Thị trường

TP.HCM: Đầu tư 600 tỷ cho các KCN thí điểm xây nhà xưởng cao tầng

UBND TP.HCM vừa ban hành Kế hoạch thí điểm mô hình nhà xưởng cao tầng trong các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao trên địa bàn TP giai đoạn 2015 – 2018 với tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng.

Khu chế xuất Tân Thuận đã bắt đầu triển khai xây nhà xưởng cao tầng theo chỉ đạo của TP.HCM

 

Theo đó, trong thời gian đầu, TP.HCM sẽ triển khai thí điểm xây khu nhà xưởng cao tầng tại 5 khu gồm: Khu Công nghiệp Hiệp Phước, Khu Chế xuất Tân Thuận, Khu Chế xuất Linh Trung, Khu Công nghiệp Đông Nam và Khu Công nghệ cao.

 

Cụ thể, khu công nghiệp Hiệp Phước đầu tư 5 nhà xưởng cao 3 tầng và khu văn phòng điều hành với tổng diện tích sàn xây dựng trên 35.000m2, dự kiến triển khai trong quý 1/2015. 

 

Khu chế xuất Linh Trung đầu tư nhà xưởng gồm 4 tầng và 2 tầng lửng với tổng diện tích sàn là hơn 33.400m2 , trong đó mỗi tầng có diện tích khoảng 7.700m2 , sẽ chia thành khoảng 7 nhà xưởng nhỏ.

 

Khu công nghiệp Đông Nam triển khai với quy mô 3,5ha. Khu công nghệ cao đầu tư xây dựng nhà xưởng 6 tầng, tổng diện tích sàn gần 16.000m2, dự kiến triển khai vào quý 1/2015.

 

Tại Khu chế xuất Tân Thuận triển khai với quy mô nhà xưởng cao 8 tầng, một khối nhà để xe với tổng diện tích sàn là trên 18.700 m2. Dự kiến quý 4/2015 khu nhà xưởng cao tầng sẽ chính thức đi vào hoạt động.

 

Các công ty, doanh nghiệp thực hiện xây dựng nhà xưởng cao tầng được tham gia chương trình vay kích cầu, được hỗ trợ 100% lãi suất trong tối đa 7 năm cho chi phí xây dựng nhà xưởng và các công trình phụ trợ khác (không bao gồm chi phí thuê đất và san lấp). Công ty đầu tư phát triển hạ tầng và doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà xưởng cao tầng có trách nhiệm chuyển tiền hỗ trợ lãi suất vào giá cho thuê lại nhà xưởng đối với các doanh nghiệp đầu tư sản xuất…

 

Đối tượng được thu hút vào sản xuất trong nhà xưởng cao tầng gồm các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp di dời do không phù hợp quy hoạch, ngành công nghiệp hỗ trợ, nhóm ngành công nghiệp trọng yếu để tổ chức sản xuất với điều kiện sử dụng công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại, có các giải pháp xử lý tốt chất thải rắn, nước thải, khí thải, tiếng ồn, độ rung, có tính chất sản xuất các sản phẩm có tổng trọng lượng không lớn.

 

Dự kiến cuối năm 2015, đầu năm 2016 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng các khu nhà xưởng cao tầng này.

Theo diễn đàn doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo