Xã hội

TP.HCM: Đường Nguyễn Huệ sẽ có nhạc nước, chiếu sáng nghệ thuật

Ngày 10.9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín có văn bản đề nghị Thủ tướng cho phép áp dụng hình thức chỉ định nhà thầu EPC (tư vấn, xây dựng và lắp đặt thiết bị) thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ, quận 1 để bảo đảm hoàn thành nâng cấp, cải tạo trục đường Nguyễn Huệ đồng bộ với việc xây dựng mới Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh phía trước trụ sở HĐND, UBND thành phố (Tượng Bác Hồ với thiếu nhi được cung thỉnh về Nhà Thiếu nhi thành phố).

 Đường Nguyễn Huệ nhiều năm qua được chọn để tổ chức đường hoa mỗi dịp tết Nguyên đán

Ông Tín cho biết, theo đề án quy hoạch, không gian kiến trúc khu vực xây dựng mới Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh có vị trí quan trọng nhất trong tổng thể quy hoạch đô thị của khu vực trung tâm thành phố, hài hòa cảnh quan và tạo không gian mở với kiến trúc của trụ sở HĐND, UBND thành phố, Nhà hát thành phố và nhất là đồng bộ không gian kiến trúc của trục đường Nguyễn Huệ trong tương lai.

Vì vậy, toàn bộ trục đường Nguyễn Huệ hiện hữu phải được nâng cấp, cải tạo thành quảng trường đi bộ, kết nối đồng bộ với khu vực xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh mới.
 
Hiện dự án nâng cấp, cải tạo trục đường Nguyễn Huệ đã được thông qua với chiều dài: 670 m, chiều rộng 64 m. Các hạng mục xây dựng chính gồm nâng cấp, cải tạo mặt đường và vỉa hè hiện hữu bằng lát đá tự nhiên thành quảng trường đi bộ là chính; xây dựng lại hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật (cấp thoát nước, cấp điện, cây xanh và mảng xanh, hệ thống chiếu sáng công cộng và chiếu sáng nghệ thuật…), đài phun nước; xây dựng ngầm trung tâm điều khiển ánh sáng, nhạc nước, âm thanh, camera, nhà vệ sinh công cộng... phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của người dân và du khách.
 
Tổng vốn đầu tư nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ thành quảng trường đi bộ là 428 tỷ đồng.
 
Do thực hiện dự án này, thành phố đã quyết định chọn tuyến đường Hàm Nghi, quận 1 để tạm thời tổ chức đường hoa và đường sách Tết Ất Mùi 2015. 
 
Theo Thanh niên Online
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo