Xã hội

TP.HCM: Đường nứt dài 40m, người dân ăn ngủ không yên vì bất an

Chiều 31/5, vết nứt dài khoảng 40m, rộng khoảng 10cm trên đường dân sinh ven rạch Tôm thuộc xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè khiến người dân ăn ngủ không yên vì bất an.

Chiều 31/5, nhiều người dân có nhà trên tuyến đường ven Rạch Tôm (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM) phải di dời đồ đạc, tài sản đến người quen ở tạm khi xung quanh và phía trước nhà xuất hiện vết nứt dài hơn 40m, rộng từ 3-10cm xuất hiện.

Ông Hoan có nhà bị ảnh hưởng nặng nhất cho biết cách đây 2 ngày, khi ông ngủ dậy thấy con đường phía trước nhà nứt toác, nhiều vị trí trên tường nhà cũng bị xé toạc. Lo sợ “hà bá” uy hiếp đến tính mạng và tài sản trong gia đình, ông Hoan đã di dời những vật dụng có giá trị và cùng người thân đến nhà hàng xóm ở tạm, báo Dân Việt đưa tin.

Vết nứt rộng khoảng 10cm xuất hiện trên đường dân sinh. Ảnh: Dân Việt

“Thời gian gần đây, thấy nhiều nhà dân ở tỉnh miền Tây liên tục bị sạt lở xuống sông nên tôi và các thành viên trong gia đình luôn sống trong lo sợ. Mấy nay có ngủ được đâu, đêm phải thức canh vì sợ nhà bị lôi xuống sông”, chị Nguyễn Thị Ngọc Lan có nhà cạnh ông Hoan nói.

Trước tình hình đó, lãnh đạo xã Nhơn Đức đã cử người xuống khu vực bị ảnh hưởng canh 24/24, nếu có sự cố xảy ra sẽ kịp thời hỗ trợ người dân. Phía UBND xã Nhơn Đức cũng lo chỗ ở tạm cho những hộ dân bị ảnh hưởng nặng có nguy cơ sạt lở.

Theo tin tức trên báo ANTĐ, khu Quản lý đường thủy nội địa cho hay, vết nứt trên mặt đường xuất hiện sáng 30/5. Cơ quan này cũng đã rào chắn, lắp đặt biển báo xung quanh khu vực bị ảnh hưởng, thông báo cho người dân biết để đảm bảo an toàn.

Khu quản lý đường thủy nội địa cũng đề nghị Sở GTVT nhanh chóng phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế để chỉ đạo kịp thời về giải pháp, biện pháp ứng phó nhằm đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân cũng như hệ thống hạ tầng tại khu vực.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTĐ, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo