Xã hội

TP.HCM: Không 'đẩy, đuổi' người bán hàng rong khi xử lý vỉa hè

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu nhắc nhở, thông báo, vận động người vi phạm chấp hành và tự tháo dỡ trước khi tổ chức cưỡng chế, xử lý theo quy định.

Vừa qua Văn phòng UBND TP.HCM đã có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp về tình hình tái lập trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn TP.

TP khẳng định : “Không có chủ trương “đẩy, đuổi” người bán hàng rong”. Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng giao cho các UBND quận, huyện phải chấn chỉnh lại tình trạng các chợ tự phát lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè tại địa bàn mình quản lý. Phải có trách nhiệm duy trì, không để tái diễn tình trạng trên sau khi đã tổ chức kiểm tra, xử lý, báo Người tiêu dùng đưa tin.

Không đẩy, đuổi người bán hàng rong khi xử lý vi phạm vỉa hè. Ảnh: Internet

Nhằm tạo công việc ổn định cho người dân sinh sống bằng nghề này, TP yêu cầu các quận huyện rà soát những vị trí đủ điều kiện để tổ chức các phiên chợ cho người dân buôn bán, nhưng không được để ảnh hưởng đến an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực.

Theo tin tức trên báo Infonet, một vấn đề quan trọng, gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua cũng được TP nhắc đến. Theo đó nơi này yêu cầu trong công tác kiểm tra, xử lý, xử phạt hành vi vi phạm về trật tự lòng lề đường, vỉa hè phải được thực hiện theo đúng trình tự thủ tục quy định.

“Yêu cầu nhắc nhở, thông báo, vận động người vi phạm chấp hành và tự tháo dỡ trước khi tổ chức cưỡng chế, xử lý theo quy định” – TP cho hay.

Giao Sở GTVT rà soát, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các đơn vị có công trình giao thông vi phạm về trật tự lòng lề đường, vỉa hè. Đồng thời, chỉ đạo tháo dỡ, yêu cầu các đơn vị không được lắp đặt nhà vệ sinh công cộng trên vỉa hè làm ảnh hưởng đến người đi bộ.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Người tiêu dùng, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo