Xã hội

TP. HCM nhắn tin nhắc nhở người dân không chiếm vỉa hè

Hàng nghìn lượt tin nhắn được UBND quận Bình Tân gửi đến người dân nhằm nhắc nhở về việc đảm bảo mỹ quan đô thị, không lấn chiếm vỉa hè.

Để tiếp tục chấn chỉnh trật tự đô thị, nâng cao ý thức chấp hành của các hộ dân, tiểu thương có nhà mặt phố có sử dụng vỉa hè buôn bán, đậu đỗ xe, Ủy ban nhân dân quận Bình Tân TP.HCM đã xây dựng hệ thống nhắn tin tự động để tuyên truyền nhắc nhở, cảnh báo qua điện thoại, báo VOV đưa tin.

Ngày 4/3, ông Nguyễn Kiên Giang - Đội trưởng quản lý trật tự đô thị quận Bình Tân cho biết, đơn vị đã gửi đi gần 700 lượt tin nhắn đến hàng trăm hộ dân nhắc nhở việc đảm bảo mỹ quan đô thị, không lấn chiếm vỉa hè.

Quận Bình Tân đang tân dụng tối đa các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: VOV

Những số điện thoại được các thành viên Đội trật tự đô thị lấy từ người dân trong quá trình tiếp xúc, tuyên truyền không chiếm dụng vỉa hè. Khu vực nhận được tin nhắn đầu tiên thuộc các tuyến đường như Kinh Dương Vương, Hồ Học Lãm, Tên Lửa, Vành Đai Trong. Việc nhắn tin được thực hiện thông qua hệ thống do quận đăng ký với nhà mạng, báo VnExpress đưa tin.

Sau khi quận 1 hành động quyết liệt giành lại vỉa hè, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khen và yêu cầu nhân rộng ra 24 quận huyện. Thủ tướng mới đây cũng đánh giá cao TP.HCM trong việc cương quyết 'đòi' vỉa hè cho người đi bộ.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VNE, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo