Môi trường

TP.HCM: Rất nhiều cum công nghiệp chưa có trạm nước thải tập trung

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, tính đến thời điểm này, thành phố chỉ có 12,5% cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động hoàn thành đầu tư xây dựng và vận hành hệ thống xử lý nước thải. Trong khi đó, còn rất nhiều cụm công nghiệp chưa có cơ sở hạ tầng xây dựng trạm nước thải tập trung.

Ảnh minh họa

 

Cụ thể, tính cho đến nay thành phố còn lại 27 cụm công nghiệp. Trong đó, 16 cụm công nghiệp đã có doanh nghiệp hoạt động sản xuất nhưng chỉ có 2 cụm công nghiệp có đơn vị kinh doanh hạ tầng và có hệ thống xử lý nước thải tập trung là cụm công nghiệp Lê Minh Xuân và Nhị Xuân.

 

Một cum công nghiệp có đơn vị kinh doanh hạ tầng, đang đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung là cụm công nghiệp Xuân Thới Sơn. Còn lại 13 cụm công nghiệp chưa có đơn vị kinh doanh hạ tầng nên toàn bộ nước thải chưa được thu gom và xử lý tập trung.

 

Nguyên nhân do quy hoạch phát triển cụm công nghiệp được triển khai chậm và thiếu thống nhất, không đồng bộ. Mặt khác việc thu hút và kêu gọi các đơn vị đầu tư kinh doanh hạ tầng vào các cụm công nghiệp đã có doanh nghiệp hoạt động rất khó khăn do phải lập quy hoạch chi tiết, giải phóng mặt bằng và triển khai xây dựng hạ tầng.

 

Trong khi đó, phần diện tích đất công nghiệp còn lại không còn nhiều, không tạo được sức hút đầu tư. Về công tác quản lý nhà nước đối với các cụm công nghiệp không được tập trung về một cơ quan.

 

Trước thực trạng này, Sở Tài nguyên và Môi trường cho rằng mục tiêu phấn đất đạt 100% CCN có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường Việt Nam là không thể hoàn thành vào năm 2015.

H.T
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo