Xã hội

TP HCM: Sau bữa ăn tăng ca, gần 100 công nhân nhập viện khẩn cấp

(DNVN) - Sau bữa ăn tăng ca, gần 100 công nhân công ty Lập Sinh bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy phài nhập viện.

Tối 15-7, gần 100 công nhân bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy phải nhập viện sau bữa ăn tăng ca tại một công ty sản xuất giày da đóng trên địa bàn phường Linh Chiểu (Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Theo một số công nhân, công ty Lập Sinh có hơn 100 công nhân và chiều ngày 15/7 sau khi ăn cơm chiều để chuẩn bị tăng ca với các món như: canh rau mớp, thịt heo xào dưa, cải…thì khoảng 30 phút sau đồng loạt công nhân bắt đầu có triệu chứng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy và không ít trường hợp bị ngất... Trước tình trạng này, lãnh đạo công ty tìm mọi phương tiện để đưa công nhân vào đơn vị y tế gần nhất để cấp cứu.

Nhiều công nhân phải nhập viện sau bữa ăn tăng ca chiều.
Nhiều công nhân phải nhập viện sau bữa ăn tăng ca chiều.

Một công nhân kể lại, sau khi ăn cơm của buổi tăng ca chiều đều bị ngộ độc, tuy nhiên có nhiều công nhân đã điện thoại cho người thân đến đón về để đến các cơ sở y tế trên địa bàn điều trị.

Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết,  tối ngày 15/7,  bệnh viện tiếp nhận 40 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm của công ty sản xuất giày da Lập Sinh. Bệnh viện đã huy động toàn lực lượng để truyền dịch, bù nước cho các công nhân và tiếp tục cho nhập viện theo dõi. 

 Sau khi xảy ra vụ ngộ độc tập thể nói trên, trung tâm y tế dự phòng quận Thủ Đức và các ban ngành liên quan đã có mặt tại công ty để tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc, thu giữ mẫu thức ăn nhằm điều tra làm rõ nguyên nhân.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo