Xã hội

TP.HCM: thất thoát 600.000m3 nước sạch mỗi ngày

Nhiều chuyên gia tại hội thảo “Tiềm năng lợi ích kép về môi trường của các hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu ở VN” do Viện Khoa học quản lý môi trường tổ chức ngày 13-9 đều cho rằng việc xử lý nước thải, chất thải của TP.HCM đang tiêu tốn rất nhiều tiền, điện mà chưa hướng đến việc tái sử dụng nguồn chất thải sau khi xử lý.

Chẳng hạn, mỗi ngày TP.HCM xử lý 2 triệu m3 nước thải rồi số lượng này lại được xả xuống hệ thống kênh, rạch, sông... Để xử lý 2 triệu m3/ngày, TP.HCM phải tiêu tốn một lượng điện khổng lồ nhưng rồi lại phí phạm tài nguyên khi không sử dụng lại số nước đã xử lý này.

Ngoài ra, một vấn nạn khác cũng đang làm phí phạm tài nguyên là mỗi ngày TP.HCM để thất thoát đến 600.000m3 nước sạch vì hệ thống cung cấp nước hiện nay đã quá cũ.

Các chuyên gia cho biết “mỗi mét khối nước mà người dân đang dùng phải gánh chi phí cho 2m3 nước” do thất thoát. Theo đó, số tiền 14.000 đồng/m3 nước hiện nay sẽ chỉ giảm xuống còn 7.000 đồng/m3 nước nếu kiểm soát được thất thoát hoặc tái sử dụng được số nước đã xử lý.

Theo Tuổi trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo