Xã hội

TP.HCM: Tiếp tục phát hiện thêm 6 ca mắc Zika

Thông tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM đến ngày 11/11, TP đã phát hiện thêm 6 trường hợp dương tính với virus Zika, nâng tổng số người nhiễm virus Zika lên 35 ca.

Tính đến nay, TP.HCM đã phát hiện thêm 6 trường hợp dương tính với virus Zika, trong đó 5 trường hợp tại Viện Pasteur và 1 trường hợp tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Tổng số ca bệnh do virus Zika đến nay tại TP.HCM là 35 ca và số phường, xã có ca bệnh Zika là 24 tại 13/24 quận, huyện. Báo Nông nghiệp đưa tin.

Ảnh minh họa.

Do dịch Zika đang có xu hướng bùng phát, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Y tế phát động phong trào vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt lăng quăng; tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại các phường, xã có ca bệnh và các điểm nguy cơ trên địa bàn; tiếp tục tầm soát để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút Zika, đặc biệt là phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; đồng thời vận động người dân tự diệt muỗi, diệt lăng quăng, phòng tránh muỗi đốt. Báo TTXVN đưa tin.

Quyết liệt hơn, một số địa phương đã đẩy mạnh xử phạt hành chính theo Nghị định 176 của Chính phủ về xử lý vi phạm trong lĩnh vực y tế như quận Tân Phú xử phạt 7 trường hợp, quận 10, quận 2, Thủ Đức, huyện Củ Chi mỗi địa phương 1 trường hợp. 

Theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Chiến dịch vệ sinh môi trường sẽ tiếp tục được triển khai đến ngày 30/12/2016 nhằm đảm bảo kéo giảm dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố./.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo TTXVN, Nông nghiệp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo