Pháp luật

TP.HCM: Xét xử phúc thẩm vụ Giám đốc lừa đảo hơn 3 tỉ đồng

Bằng thủ đoạn nhận vay tiền với lãi suất cao bằng hình thức gửi tiền vào công ty này rồi chuyển và rút ra từ công ty khác, thông qua nhiều trung gian, Sáu khiến bà V.N.P.T và ông H.H.T tin tưởng cho vay hơn 3 tỷ đồng.

Ngày 20-11, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Bé Sáu (33 tuổi; quê Long An) về các tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" và "Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức". theo báo Người lao động.

Bị cáo Nguyễn Văn Bé Sáu được áp giải sau phiên tòa (Ảnh NLĐ).

Trước đó, ngày 30.8, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo này tổng cộng 17 năm tù về các tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức”, theo báo Thanh Niên.

 Đồng bọn trong vụ án này là Nguyễn Văn Kiệt (35 tuổi, quê Long An) bị tuyên tổng cộng 12 năm tù về các tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”; Đoàn Văn Dứt (33 tuổi, quê Long An) 7 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, do các bị hại vắng mặt nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, chờ ngày xét xử lại.

Theo cáo trạng, năm 2014, Sáu đã sửa giấy CMND của người khác, dùng CMND giả để nhận chuyển nhượng, thay đổi Công ty TNHH TM DV Đức Nhân và thành lập Công ty TNHH TM DV Thạch Hưng Thành. Bằng thủ đoạn nhận vay tiền với lãi suất cao bằng hình thức gửi tiền vào công ty này rồi chuyển và rút ra từ công ty khác, thông qua nhiều trung gian, Sáu đã làm cho bà V.N.P.T và ông H.H.T tin tưởng cho vay tiền.

Cụ thể, bà V.N.P.T và ông H.H.T sẽ chuyển tiền vào Công ty Đức Nhân và Công ty Thạch Hưng Thành. Số tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản Công ty Lý Hoa Phát (do Kiệt quản lý), với nội dụng tiền thanh toán mua cát, đá. Sau đó, bà V.N.P.T và ông H.H.T sẽ rút toàn bộ số tiền tại Công ty Lý Hoa Phát ngay trong ngày và bà V.N.P.T được hưởng 1%, ông H.H.T được hưởng 0,5% lãi suất trên tổng số tiền vay.

 

Tuy nhiên, khi bà T. nộp số tiền 1.263.600.000 đồng và ông T. nộp 1.765.300.000 đồng vào tài khoản Công ty Đức Nhân và Công ty Thạch Hưng Thành thì Sáu dùng dịch vụ internet banking (chuyển tiền qua mạng - PV) để chuyển toàn bộ số tiền trên vào các tài khoản khác nhằm mục đích chiếm đoạt.Và với sự giúp sức của Nguyễn Văn Kiệt và Đoàn Văn Dứt, Sáu đã rút ra 898 triệu đồng và các bị cáo chia nhau xài.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo báo Thanh Niên, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo