Xã hội

TP. HCM xuất hiện thêm thai phụ nhiễm virus Zika

Theo ghi nhận tại TP. HCM, hiện đã có 128 trường hợp nhiễm virus Zika. Trong đó, có 18 thai phụ đang được theo dõi theo quy định.

Một thai phụ mang thai bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm, thai 22 tuần tuổi, sinh sống trên địa bàn quận 11, TP. HCM  vừa phát hiện nhiễm virus Zika. Thông tin được ông Trần Phi Long, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 11, cho biết chiều 14/12, theo tin tức trên báo TTXVN. 

Xuất hiện thêm thai phụ nhiễm virus Zika. Ảnh PLO. 

Theo ông Trần Phi Long, thai phụ này quê ở Hải Phòng, hiện tạm trú trên địa bàn phường 16, Quận 11. Trong thời gian theo dõi thai kỳ tại Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, thai phụ được xác định là nhiễm virus Zika. 

Hiện tình hình sức khỏe thai phụ đã ổn định, tuy nhiên đang được theo dõi chặt chẽ về tình hình phát triển của thai nhi. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, ngay trong chiều 14/12, Ủy ban nhân dân Quận 11 đã phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố tổ chức phun hóa chất diệt muỗi diện rộng trên toàn bộ phường 16, nơi thai phụ tạm trú. 

Như vậy, tính đến ngày 14/12, Thành phố Hồ Chí Minh đã có 128 trường hợp nhiễm virus Zika được xác định, trong đó có 18 thai phụ đang được theo dõi theo quy định. 

Trước đó, Khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm - Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM xác định xuất hiện trường hợp nhiễm virus Zika tại 22/24 quận huyện của thành phố, báo Tiền phong đưa tin. 

Như vậy chỉ còn quận 8 và quận 11 là những nơi chưa xuất hiện ca bệnh kể từ khi dịch Zika bùng phát tại thành phố vào đầu tháng 10 đến nay.

 

Hiện chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Người dân, đặc biệt là thai phụ, cần chủ động phòng tránh muỗi đốt. Mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh Sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo TTXVN, Tiền phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo