Xã hội

TP. Hồ Chí Minh: Mưa lớn, đường phố biến thành sông

Dù triều cường chưa ở mức cao so với mọi năm, tuy nhiên do cơn mưa kéo dài từ khuya 29-9 đã khiến nhiều quận, huyện vùng trũng của TP.HCM ngập úng trầm trọng. Tính đến chiều 30-9, mực nước xuống rất chậm khiến người dân đi lại, sinh hoạt rất khó khăn.

Mọi sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn vào mùa cao điểm ngập úng. Ảnh: HỒNG PHÚC

 Tính đến trưa 30-9, toàn bộ cung đường từ Kinh Dương Vương, An Dương Vương, Hồ Học Lãm của hai quận 6 và quận Bình Tân bị ngập trong biển nước. Các cung đường này hợp với nước triều dâng từ bến Phú Định (giao 3 quận 6, 8, Bình Tân) khiến nước ngập rút rất chậm. Tính đến trưa cùng ngày, mực nước vẫn ở mức trung bình từ 30 - 40cm. Do ảnh hưởng của ngập úng, toàn bộ làn đường dành cho ô tô trên Đại lộ Võ Văn Kiệt bất đắc dĩ trở thành tuyến lưu thông của xe máy, khiến tuyến đại lộ này rơi vào cảnh lưu thông hỗn loạn và di chuyển chậm. Cùng với các khu vực Quận 6, 8 và Bình Tân, các khu vực quận, huyện vùng trũng của TP.HCM cũng chịu cảnh tương tự như: Bình Thạnh, Thủ Đức, Quận 2, 9, Gò Vấp. Thậm chí, nhiều tuyến đường trước nay ít khi bị ngập thì nay cũng phát sinh thêm các điểm ngập mới. Trong đó, đường Nguyễn Văn Luông (Q.6) kéo dài đến cầu Lò Gốm trên Đại lộ Võ Văn Kiệt là tuyến đường ít ngập nhất trong nhiều năm cũng đã phát sinh nhiều đoạn ngập đến 20cm. Theo phản ánh của người dân, công trình xây kè trên khu vực kênh dọc theo tuyến đường này do đang trong quá trình thi công, là nguyên nhân khiến nước mưa bị ứ đọng dẫn đến ngập úng cục bộ. Trong khi đó, theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam bộ cho biết, TP.HCM còn hứng chịu thêm khoảng 10 đợt triều cường trong 3 tháng cuối năm. Trong đó, dự báo trong tháng 11 mực triều cường có thể đạt mức 1,62 - mức cao nhất trong vòng 50 năm qua trên địa bàn thành phố.

Tình trạng ngập úng cũng đã được nhiều đại biểu phản ánh tại phiên bế mạc Hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 19 vào ngày 30-9. Tại hội nghị này, Bí thư Thành ủy thành phố Lê Thanh Hải khẳng định, sẽ tập trung mọi giải pháp để chấm dứt tình trạng dự án treo, giải quyết tình trạng ngập úng đang diễn ra ngày càng phức tạp. Theo đó, mục tiêu đến cuối năm 2015, TP.HCM sẽ giải quyết tình trạng ngập trên diện tích 100km2 khu vực nội thành thành phố.
 
Theo Đại đoàn kết
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo