Xã hội

TP Hồ Chí Minh: Yêu cầu lập đường dây nóng hỗ trợ du khách

Trước tình trạng cướp giật, lừa đảo, gian lận... với khách du lịch ngày càng gia tăng, UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường xử lý và thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ, bảo vệ du khách.

(vne) UBND TP Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo các sở ngành chức năng tăng cường đảm bảo môi trường văn minh du lịch và an ninh trật tự tại điểm du lịch trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, xử lý những hành vi cướp giật tài sản, lừa đảo, gian lận, tăng giá, đeo bám du khách, taxi nhái nhãn hiệu…

Đặc biệt, thành phố yêu cầu thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận, giải quyết và phản hồi thông tin kịp thời đến du khách; đồng thời tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân, xây dựng phong cách ứng xử văn minh, lịch sự; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Quy hoạch phát triển du lịch thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030...

Thời gian qua, tình trạng cướp giật, lừa đảo, bắt chẹt du khách trên địa bàn có chiều hướng gia tăng, gây ảnh hưởng đến ngành du lịch và làm xấu hình ảnh đất nước. Thống kê của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh từ 10 khách sạn và 10 công ty lữ hành lớn ở thành phố trong năm 2012 đã có 255 vụ cướp giật tài sản của khách nước ngoài.

Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh cũng đã tiếp nhận 222 đơn thư phản ánh về tình trạng cướp giật liên quan đến người nước ngoài và các vụ trộm tại nhà riêng của nhân viên. Trong khi đó, ngành Công an TP Hồ Chí Minh ghi nhận trong năm 2012 có 117 vụ và phần lớn là cướp giật tài sản.

 

 

Hữu Nguyên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo