Thị trường

TPHCM: Phát hiện và tiêu hủy hơn 2 tấn thịt bò bơm nước

(DNVN) - Mới đây, lực lượng công an và cơ quan chức năng TPHCM đã phát hiện và tiêu hủy hơn 2 tấn thịt bò được bơm nước nhằm tăng trọng lượng.

Thông tin trên báo Pháp luật TPHCM cho biết, vào sáng ngày 5/11,  Trạm Thú y quận Tân Bình kiểm tra xe tải 57M-2835 chở 740 kg thịt bò và 130 kg phụ phẩm bò (tổng cộng 870 kg) có nguồn gốc từ cơ sở giết mổ Cổ Văn Mông (huyện Đức Hòa, Long An) vào chợ Phạm Văn Hai, quận Tân Bình tiêu thụ. Chủ nhân lô hàng trên là bà Trần Thị Phượng (Long An).

Mặc dù lô hàng đã được Chi cục Thú y tỉnh Long An cấp giấy chứng nhận đã kiểm dịch, tuy nhiên nhân viên thú y dã phát hiện một số quầy thịt có hiện tượng ẩm và rỉ dịch.

Trạm Thú y quận Tân Bình tạm giữ 870 kg thịt và phụ phẩm bò bơm nước để xử lý. Ảnh: Pháp luật TPHCM
Trạm Thú y quận Tân Bình tạm giữ 870 kg thịt và phụ phẩm bò bơm nước để xử lý. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Trong buổi lập biên bản, bà Phượng khai nhận mua 12 con bò từ Châu Đốc ( An Giang) sau đó đưa vào cơ sở Cổ Văn Mông để giết mổ.

Sau một thời gian thu tạm giữ, nhân viên thú y tiến hành cân lại số lượng thực tê đã ghi nhận thịt có màu tái nhợt, hiện tưởng rỉ dịch nhiều hơn và chảy xuống sàn xe. Số lượng chênh lệch giữa thực tế và trong giấy chứng nhân lên đến 180kg.

Được biết, chợ Phạm Văn Hai là chợ đầu mối thịt bò lớn nhất TPHCM. Trung bình mỗi ngày nhập khoảng 20 tấn thịt bò từ nhiều tình về sau đó phân phối cho toàn thị trường của TPHCM.

Chia sẻ trên Thanh Niên, một cán bộ thú y cho rằng thịt bò bơm nước rất dễ bị nhiễm khuẩn từ nhiều nguồn nước bơm vào và gây nguy hiểm đối với người tiêu dùng.

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt bà Phượng 2,5 triệu đồng và buộc luộc chín số thịt bò và phụ phẩm trên để làm thức ăn chăn nuôi.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo