Pháp luật

TPHCM Bắt nhóm mạo danh công an lừa tiền dân qua điện thoại

Sau khi gây ra hàng loạt vụ lừa qua điện thoại bằng thủ đoạn mạo danh cơ quan công an, VKS, bọn tội phạm đã dạt khỏi địa bàn TPHCM, xuống tỉnh Đồng Nai để tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội và đã lừa được số tiền hàng chục tỷ đồng từ các nạn nhân

Qua khám xét, công an thu giữ nhiều giấy tờ, thẻ ATM, tài liệu, tang vật mà nhóm này dùng để lừa đảo.

Lần theo dấu vết, chiều 9.10, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TPHCM đã phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai bắt giam 4 nghi can Bùi Hồ Trúc Giang (SN 1987), Bùi Đức Phương (SN 1983, anh trai Giang), Lê Thái Xuân (SN 1994 ) và Trịnh Nguyễn Nhật Cường (SN 1995) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ập vào khám xét nơi ở của chúng, công an thu giữ nhiều tang vật được bọn chúng dùng để lừa đảo qua điện thoại, chiếm đoạt tiền của người dân.
 
Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, 4 đối tượng này có quan hệ với các băng nhóm người Đài Loan, Trung Quốc mạo danh cơ quan công an, VKS lừa đảo qua điện thoại. Giang được giao lên mạng xã hội Facebook rao mua các thẻ ATM của các ngân hàng. Sau khi mua xong, Giang giao cho anh trai là Phương bán cho các nhóm lừa đảo này để chúng dùng để rút tiền sau các phi vụ lừa đảo.
 
Thủ đoạn của nhóm người nước ngoài này là giả lập các số điện thoại bàn của các cơ quan công quyền, thông báo người dân nợ cước điện thoại. Sau đó, chúng cho “nối máy” với các đối tượng tự xưng là “điều tra viên”, “người của VKS” để hù dọa người dân.
 
Khi thấy “con mồi” đã cắn câu, chúng yêu cầu người dân chuyển số tiền mình có được vào các tài khoản ngân hàng mà chúng mua  được từ các thẻ ATM mà chúng có để “chứng minh” là “tiền sạch” kèm với lời hứa là sẽ trả lại nếu không có dấu hiệu là “tiền bẩn”.
 
Khi nhận tin báo có tiền trong tài khoản, chúng cho các đối tượng khác đi rút theo một tỉ lệ ăn chia nhất định.Tin lời nhóm lừa đảo này, nhiều người đã bị chúng lừa với tổng số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng.
 
Theo cơ quan công an, hai đối tượng Cường và Xuân được xác định tự bán thẻ ATM đứng tên mình cho Giang để lấy 100 nghìn đồng. Khi thấy tin nhắn điện thoại báo có số tiền hàng chục triệu đồng được chuyển vào tài khoản, dù không biết từ đâu ra nhưng cả hai đã liên lạc tổng đài ngân hàng, yêu cầu chặn giao dịch qua thẻ. Sau đó, cả hai đến ngân hàng này, dùng CMND của mình để rút tiền.
 
Hiện công an hai địa phương này đang tiếp tục phối hợp điều tra mở rộng vụ án.
Lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo