Pháp luật

TPHCM: Đâm chết đại ca giang hồ, lĩnh án chung thân

TAND TPHCM mở phiên tòa lưu động tại phường 15, quận 8 để xét xử bị cáo Ngô Hoàng Minh (SN 1981, ngụ quận 8) về tội “giết người”.

Bị cáo Ngô Hoàng Minh bị tuyên án chung thân về tội

Theo cáo trạng, Minh từng có một tiền án 2 năm tù về tội “cố ý gây thương tích hoặc làm tổn hại sức khỏe người khác”. Ra tù, Minh quyết làm lại cuộc đời nên tìm xin việc nhiều nơi.

Do thấy Minh có “thành tích”, Thái Văn Thắng (SN 1974, ngụ quận 8 - một đại ca giang hồ) nhiều lần năn nỉ Minh về đầu quân dưới trướng của mình nhưng bị Minh nhất mực chối từ. Bực mình vì Minh không chịu tuân lời, Thắng nhiều lần tìm Minh để đánh giằng mặt.
 
Mâu thuẫn giữa hai bên lên đến đỉnh điểm khi vào khoảng 14h ngày 28.4.2013, lúc Minh đang nói chuyện cùng bạn tại bãi đất trống thuộc phường 15, quận 8 thì Thắng bất ngờ đi đến, đá một phát vào người Minh, chửi rủa.
 
Bị đánh vô cớ, Minh định đánh lại nhưng được người dân can ngăn nên không xảy ra xô xát. Vẫn còn ấm ức trong lòng, Minh về nhà lấy con dao ra đầu hẻm 296 đường Lê Hữu Phước cùng phường thì gặp Thắng đang ở đây.
 
Thấy nhau, hai bên liền xông vào đánh, đấm. Trong lúc giằng co, Minh đã dùng con dao thủ sẵn đâm hai nhát vào người khiến Thắng tử vong do bị thủng tim, phổi. Đến ngày 29.4, Minh ra cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.
 
Tại tòa, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm, coi thường pháp luật và tính mạng người khác, cần phải có bản án nghiêm khắc để trừng trị, răn đe. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo sau khi gây án đã ra đầu thú, thành khẩn khai báo…xem đó là tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX đã tuyên bản án tù chung thân đối với Ngô Hoàng Minh về tội “giết người”.
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo