Xã hội

TPHCM: Khai trương “thành phố giáo dục” cho trẻ em quy mô lớn nhất châu Á

Một “thành phố” dành cho trẻ em quy mô lớn nhất châu Á, với mục đích kết hợp mô hình giải trí, thể thao tổng hợp trong giáo dục hướng nghiệp cho trẻ em từ 3 đến 14 tuổi tại Việt Nam, có tên gọi Vietopia với tổng số vốn đầu tư tương đương 25 triệu USD đã chính thức đi vào hoạt động tại quận 7, TP HCM.

Các em thiếu nhi tập làm quen với cách đổ xăng vào xe ô tô tại thành phố giáo dục Vietopia.

Thành phố giáo dục Vietopia là một trong các dự án của công ty CP Him Lam Phát triển trí tuệ trẻ em Việt (Vikid) được áp dụng và triển khai mô hình “Edutainment”- còn gọi là mô hình giải trí giáo dục.

Dự án với diện tích khuôn viên là 30.807m2, được thiết kế như một thành phố thực gần như hoàn chỉnh với sân bay, bệnh viện, trạm cứu hỏa, ngân hàng, trạm radio, siêu thị, đài truyền hình, tòa soạn báo, nhà hát, công trường xây dựng, xe điện ngầm, cây xăng, viện nghiên cứu không gian…
 
​Thành phố được thiết kế mô phỏng như thật, cùng những trang thiết bị dành riêng cho trẻ em, với hơn 100 hoạt động hướng nghiệp nhập vai phù hợp với trẻ nhỏ, với mong muốn cung cấp cho các em những kiến thức căn bản về các ngành nghề trong xã hội, giúp trẻ phát triển năng khiếu, khả năng tư duy và tính sáng tạo của mình.
 
Theo bà Nguyễn Quế Anh, Tổng giám đốc HimLam Vikid, được sự chấp thuận của Sở giáo dục TP.HCM, Vietopia phối hợp với trung tâm Hướng nghiệp Ngôi Nhà Xanh, là đơn vị triển khai đề án Hướng nghiệp cho học sinh các cấp trong đó có các nội dung tham quan hướng nghiệp, xây dựng nội dung, kỹ năng mềm và cung cấp thông tin các ngành nghề định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh toàn thành phố để các em có điều kiện tiếp cận với các hiểu biết về nghề, học hỏi nhiều kỹ năng mà các em chưa thể tiếp cận trong môi trường học đường.
 
Tại Châu Á, mô hình giáo dục nhập vai trong nhà Vietopia xây dựng hiện đã có ở Nhật, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia và gần đây nhất là Thái Lan. Việt Nam là quốc gia thứ 6 đưa vào hoạt động đầu năm 2014, tiếp đó sẽ là Singapore vào năm 2015. Mô hình này được đánh giá cao vì giúp trẻ khơi dậy óc sáng tạo, hình thành ý thức công dân tốt, giúp trẻ định hình sở thích về nghề nghiệp trong tương lai.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo