Quốc tế

Trả đũa Al-Nusra ở Idlib, quân đội Syria "thổi bay" hơn 50 tên khủng bố

(DNVN)-Binh lính Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công dữ dội của Mặt trận Al-Nusra gần căn cứ không quân Abu al-Dhohour vào ngày 05/02, tiêu diệt trên 50 tay súng khủng bố.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria, với sự yểm trợ của chiến đấu cơ Nga và Syria, đã giáng đòn trả đũa Al-Nusra và Islamic al-Turkistani Party gần thị trấn al-Mosheirefeh và đồi Tal Sultan ở phía Tây Bắc căn cứ không quân Abu al-Dhohour, "thổi bay" trên 50 tên khủng bố. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria chiếm liền lúc 5 ngôi làng tại Đông Bắc Hama, Đại biểu Quốc hội Nhật Bản diễn tập sơ tán tránh tên lửa Triều Tiên

Quân đội Syria đã phá nát một số phương tiện của khủng bố, trong đó có 1 xe hơi gài bom gần Tal Sultan.

Trả đũa Al-Nusra ở Idlib, quân đội Syria "thổi bay" hơn 50 tên khủng bố

Trong diễn biến liên quan, hôm 04/02, truyền thông Ả Rập đưa tin, các nhóm khủng bố ở Idlib đã thiết lập một phòng tác chiến chung khác để đối phó với các cuộc tiến công nhanh chóng của quân đội Syria tại Đông Nam và phía Đông Idlib. 

Cụ thể, các nhóm khủng bố Ahrar al-Sham, Faylaq al-Sham, Jeish al-Ahrar, Jeish Idlib al-Hor, Jeish al-Izzah, Jeish al-Nasr, Nouralddeen al-Zinki, Jeish al-Nokhba, al-Jeish al- Thani, Liwa al-Arbaeen và al-Ferqa al-Owla Mashah đã thiết lập một phòng tác chiến chung mới, được biết dưới cái tên Dahr al-Qazah.

Phát ngôn viên cho Ahrar al-Sham Omar Khatab khẳng định rằng, mục đích chính phía sau việc thiết lập phòng tác chiến trên là để ngăn quân đội Syria tiến công tại tỉnh Idlib. 

Trước đó, những nhóm khủng bố kể trên đã thiết lập hai phòng tác chiến Rad al-Toqyan và En Allaha Ala Narahom al-Qadir tại Idlib. Tuy nhiên, cả hai phòng tác chiến này đều bị dỡ bỏ do chúng không mang lại bất cứ chiến thắng nào.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo