Quốc tế

Trả đũa khủng bố, không quân và quân đội Syria nhắm thẳng tuyến phòng thủ Hama

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của Không quân, đã tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của khủng bố tại Bắc Hama, chiếm giữ thêm nhiều vị trí, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn phiến quân.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã đụng độ ác liệt với các tay súng khủng bố ở Bắc Hama và nỗ lực củng cố vị trí của họ tại thị trấn al-Zalaqiyat, giành quyền kiểm soát một quả đồi hôm 07/5. 

Trong khi đó, một loạt chiến đấu cơ đã oanh tạc căn cứ của Mặt trận Al-Nủa tại thị trấn al-Latamina và Morek nhằm trả đũa cuộc tấn công của lực lượng tên lửa và pháo binh Syria nhằm vào căn cứ của lực lượng lục quân tại hai thị trấn này và 4 ngôi làng Qamhaneh, Halfaya, Mahradeh và Shalitout.

Trả đũa khủng bố, không quân và quân đội Syria nhắm thẳng tuyến phòng thủ Hama

Các nguồn tin địa phương xác nhận rằng, số lượng lớn tay súng khủng bố đã bị hạ gục, một loạt vị trí và phương tiện của khủng bố đã bị phá hủy trong các cuộc không kích. 

Các chiến đấu cơ cũng đã oanh tạc trung tâm tập trung của IS ở khu vực Aqayrabat thuộc phía Đông Hama, gây thương vong lớn cho phiến quân. 

Trong diễn biến liên quan, trước đó, hôm 05/5, quân đội Syria đã nỗ lực đẩy lùi một cuộc tấn công đáp trả quy mô lớn do Tahrir al-Sham Hay'at tiến hành nhằm chặn đà tiến công của quân chính phủ ở Bắc Hama và giành lại những khu vực để mất trước đó. 

Cụ thể, Tahrir al-Sham Hay'at đã phát động cuộc tấn công khu vực Wadi Al-Adib thuộc phía Bắc Hama khi phiến quân này nỗ lực giành lại lãnh thổ để mất vào tay quân đội Syria trong những tuần gần đây ở tỉnh Bắc Hama.

Cùng với Lực lượng Phòng vệ Quốc gia, binh lính Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công này sau khi gây tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố.

 

Một nguồn tin quân sự đã chỉ ra những thất bại nặng nề của khủng bố trong cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa của quân đội syria. Nguồn tin khẳng định rằng, binh lính Syria đã tịch thu số lượng lớn vũ khí và đạn dược của phiến quân khủng bố sau khi đẩy lùi cuộc tấn công của lực lượng này. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo