Quốc tế

Trả đũa khủng bố nã tên lửa, không quân Syria oanh tạc loạt căn cứ

Không quân cùng các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã oanh tạc một loạt vị trí của tổ chức khủng bố Al-Nusra ở phía Tây, Bắc, và phía Nam Aleppo, gây thiệt hại lớn cho phiến quân khủng bố.

Theo hãng tin Fars, hôm 10/4, các chiến đấu cơ của Không quân Syria đã oanh tạc các vị trí của khủng bố ở thị trấn Anadn nhằm trả đũa vụ tấn công tên lửa Grade của phiến quân nhằm vào các khu dân cư tại thị trấn  Nubl và al-Zahra, tiêu diệt số lượng lớn phiến quân khủng bố. 

Trả đũa khủng bố nã tên lửa, không quân Syria oanh tạc loạt căn cứ.

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh đã nã đạn pháo vào các vị trí của khủng bố ở thị trấn Hayan, Yaqad al-Adas, Kafr Bisin và Babis thuộc phía Bắc Aleppo.

Các nguồn tin chiến trường cho biết, các đơn vị pháo binh đã nhằm vào các trung tâm của khủng bố ở thị trấn Khalseh và Zeitan tại phía Nam Aleppo và các khu vực khác gần khu định cư Qabtan al-Jabal ở phía Tây Aleppo.

Chỉ huy của các tay súng người Kurd Jeish al-Thowar khẳng định rằng, chiến dịch của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại ngôi làng al-Shahba'a nằm trong kế hoạch tiếp cận Idlib và phong tỏa Aleppo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. 

Nouri Abu Hajji tiết lộ, việc bao vây Aleppo do chính phủ kiểm soát có thể được coi là mục tiêu chính của binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân được Ankara hậu thuẫn trong chiến dịch của họ tại ngôi làng của khu vực al-Shahba'a.

Ông tiếp tục nhấn mạnh, các lực lượng của ông sẽ đẩy lùi phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở bất cứ nơi nào mà chúng hiện diện.

 

Chỉ huy người Kurd cho biết thêm, binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh có ý định chiếm giữ các ngôi làng ở khu vực al-Shahba'a nhằm đạt tới các khu vực do khủng bố nắm giữ ở Idlib và tách các thị trấn nhỏ Nubl và al-Zahra khỏi Aleppo, đồng thời bao vây thành phố Aleppo.

Ông tiếp tục khẳng định rằng, các cuộc tấn công quy mô lớn vào  làng al-Shahba'a dam, Um Hawsh Harbel và phần còn lại của khu vực này nhằm tiếp cận các khu vực do Mặt trận Al-Nusra kiểm soát.

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo