Pháp luật

Trà giảm cân Slimming Tea coi khách hàng là 'chuột bạch'

Việc công ty Slimming Care Việt Nam phân phối trà giảm cân Slimming Tea chưa qua công bố Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế là hành vi vi phạm quy định quản lý thực phẩm chức năng và coi thường sức khỏe người tiêu dùng.

Liên quan đến trường hợp Cốt trà thảo mộc giảm cân Slimming Tea (Trà giảm cân Slimming Tea) của Công ty TNHH TM&DV Slimming Care Việt Nam (Công ty Slimming Care Việt Nam) thể hiện sai lệch công dụng khi quảng cáo sản phẩm có công dụng “chữa bệnh dạ dày”, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online đã liên hệ trực tiếp tới bà Phan Quỳnh Anh, chủ thương hiệu trà giảm cân Slimming Tea và bà Quỳnh Anh đã thừa nhận rằng sản phẩm này chưa được cấp công bố an toàn thực phẩm.

Trà giảm cân Slimming Tea là thực phẩm chức năng nhưng được quảng cáo là chữa bệnh.

Bên cạnh đó, ngày 17/6/2017, PV Chất lượng Việt Nam Online đã có cuộc gặp trực tiếp với ông Lê Đức Anh - Phụ trách truyền thông của công ty Slimming Care Việt Nam. Tại cuộc gặp, ông Đức Anh cũng không cung cấp được giấy tờ hợp pháp chứng minh sản phẩm trà giảm cân Slimming Tea đã được công bố và đủ tiêu chuẩn để lưu hành trên thị trường.

Điều đáng nói là tại cuộc gặp này, bà Dương, người tự nhận là nhân sự của công ty Slimming Care Việt Nam, cùng tham gia cuộc gặp này, đã tiết lộ về Cốt trà thảo mộc giảm cân Slimming Tea: "Hiện tại sản phẩm này đang cho thử nghiệm và cũng đang trong quá trình làm việc để công bố".
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm này xuất hiện từ khoảng giữa năm 2016 và hiện tại vẫn đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. 

Trà giảm cân Slimming Tea vẫn đang được chào bán vô cùng rầm rộ.

Theo Thông tư 43/2014/TT-BYT về quản lý thực phẩm chức năng, Điều 3, Khoản 1 quy định thực phẩm chức năng nhập khẩu và sản xuất trong nước đã có quy chuẩn kỹ thuật phải được công bố hợp quy và đăng ký bản công bố hợp quy tại Bộ Y tế (Cục An toàn thực phẩm) trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.
Đồng thời, Khoản 2 Điều này cũng quy định thực phẩm chức năng nhập khẩu và sản xuất trong nước chưa có quy chuẩn kỹ thuật phải được công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và đăng ký bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm tại Bộ Y tế (Cục An toàn thực phẩm) trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.
Như vậy, hành vi Công ty Slimming Care Việt Nam phân phối sản phẩm trà giảm cân Slimming Tea chưa qua công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm tại Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế là hành vi vi phạm quy định quản lý thực phẩm chức năng.
Với các thông tin trên, Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục liên hệ với Cục An toàn thực phẩm để làm rõ sai phạm của Công ty Slimming Care Việt Nam.
Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Nên đọc
Theo Vietq.vn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo