Pháp luật

Trả thù bố, con gánh hậu quả

Chỉ vì mâu thuẫn của bố, cháu bé 8 tuổi vô tội bị sát hại một cách dã man. Đó là vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, gây căm phẫn trong dư luận những ngày qua. Không biết rồi đây, bố mẹ cháu bé sẽ sống ra sao khi phải chịu nỗi giày vò, ân hận vì mâu thuẫn của mình mà đứa con phải chịu oan khuất.

Đối Tượng Nguyễn Đại Trịnh.Đó cũng là một hồi chuông cảnh báo về sự suy đồi, nhẫn tâm trong nhân cách con người khi liên tục nhiều vụ việc giết người dã man xảy ra trong thời gian ngắn, mà nạn nhân lại là những đứa trẻ.

1. Vào khoảng 19 giờ ngày 14/4, gia đình anh Vũ Văn Khanh (30 tuổi, trú tại thôn Cẩm Thạch, xã Đạo Tú) bất ngờ phát hiện cháu Nam (8 tuổi, con anh Khanh) bị nhiều vết đâm trên người, chảy nhiều máu. Sau khi được đưa đi cấp cứu, cháu bé 8 tuổi đã tử vong vì vết thương quá nặng.Ngay sau đó, gia đình anh Khanh đã báo cho Công an địa phương về vụ việc. Nhận định đây là một vụ án nghiêm trọng, nạn nhân lại là một đứa trẻ nên cơ quan Công an đã triển khai nhiều đơn vị vào cuộc điều tra.

Hiện trường xảy ra vụ án. 

Sau khi rà soát tất cả các mối quan hệ, mâu thuẫn xảy ra trong thời gian gần đây của nhà anh Khanh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khoanh vùng được đối tượng. Được biết, cách ngày gia đình phát hiện cháu Nam gặp nạn một hôm sáng 13/4 anh Khanh có đến bãi đất ở xã Đồng Cương (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) mua đất thì xảy ra mâu thuẫn, xô xát với Nguyễn Cường Trung (38 tuổi, trú tại Định Trung, TP Vĩnh Yên). Vụ xô xát khiến anh Trung bị thương nhẹ ở tay.

Cũng từ đầu mối này, chỉ sau hai ngày vụ việc được tiếp nhận, CQĐT đã bắt giữ hai đối tượng sát hại cháu Nam là Nguyễn Văn Thảo (22 tuổi, trú tại xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) và Nguyễn Khánh Hưng (36 tuổi, trú tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, em trai của Nguyễn Cường Trung).Tại CQĐT, Hưng và Thảo đã khai nhận hành vi dã man của mình đó là để trả thù cho vụ xô xát trước đó giữa anh Khanh và anh Trung.

Theo lời khai của các đối tượng này, khoảng 19 giờ ngày 14/4, Thảo cùng Hưng đi xe ôtô mang BKS 30A - 899.59 qua nhà anh Khanh và mang theo một con dao lê để giải quyết mâu thuẫn lúc trước.Đến gần nhà anh Khanh, thấy cháu Nam và một cháu bé khác là con của chị gái anh Khanh đang chơi trước cửa nhà, thay vì gọi anh Khanh ra giải quyết mâu thuẫn, Thảo bảo Hưng dừng xe rồi một mình cầm dao đi đến chỗ hai cháu bé đang chơi. Thảo dùng dao đâm vào lưng cháu Nam hai nhát rồi chạy ra xe, quay đầu bỏ trốn.Nhìn hai kẻ sát nhân được dẫn ra buồng cung, chúng tôi thực sự căm phẫn.

Gương mặt chúng lạnh lùng, vô cảm. Nguyễn Văn Thảo còn quá trẻ, năm nay hắn mới 22 tuổi, theo điều tra ban đầu của cơ quan Công an thì Thảo chưa có tiền án, tiền sự, nhưng hành động của hắn thì tàn nhẫn hơn cả sát thủ chuyên nghiệp. Hắn nói rằng giờ đây rất ân hận, nhưng cho dù hắn có hối lỗi ngàn lời thì mạng sống của đứa trẻ vô tội không thể lấy lại được nữa.

2. Chiều 16/4, với nỗi đau mất con, người nhà anh Khanh đã kéo tới trước cửa ngôi nhà của gia đình Nguyễn Khánh Hưng ở phường Ngô Quyền (TP Vĩnh Yên) kêu khóc, gây sức ép. Nhận được thông tin, lãnh đạo UBND phường Ngô Quyền cùng Công an và các ban, ngành, đoàn thể đã có mặt để động viên gia đình nên giữ bình tĩnh, chờ cơ quan Công an điều tra làm rõ và tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật.

 

Sau khi giải thích cho những người có mặt việc tụ tập như vậy là không đúng quy định của pháp luật, gia đình anh Khanh đã chấp hành và ra về.Lãnh đạo UBND phường Ngô Quyền cho biết, Nguyễn Khánh Hưng là một đối tượng chưa từng vi phạm pháp luật trước khi vụ việc xảy ra. Gia đình Hưng cũng thuộc thành phần cơ bản, bố mẹ là giáo viên nay đã về hưu. Hưng còn có một người anh trai đang làm công việc vận tải, xây dựng. Khi biết Hưng là nghi phạm trong vụ việc này, người dân nơi đây ai cũng cảm thấy bất ngờ.Khác với Hưng, đối tượng Nguyễn Văn Thảo có một quá khứ bất hảo.

Đối tượng Thảo và Hưng tại cơ quan Công an.

Kẻ nhẫn tâm này đã bỏ học và đi làm xa từ năm 18 tuổi, rất ít khi có mặt tại địa phương Thảo chưa có tiền án, tiền sự gì tại nơi sinh sống. Hiện tại, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ nội dung vụ án và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.Trước đó, vào ngày 15/4, tại nhà anh Khanh, rất đông người dân địa phương đến chia buồn, khóc thương cho số phận của cháu bé. Vụ việc này khiến người dân địa phương hết sức bàng hoàng và bức xúc.

Ai cũng đau lòng bởi chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ của người lớn mà những kẻ thủ ác lại xuống tay với đứa bé mới chỉ 8 tuổi như vậy.Cho đến nay, cũng đã có không ít vụ việc đau lòng xuất phát từ mâu thuẫn của người lớn, nhưng người gánh nạn lại là những đứa trẻ. Cách đây chưa đầy một tháng, tại huyện Đức Huệ (tỉnh Long An) cũng có một vụ việc tương tự xảy ra.Vào chiều 19/3, anh Nguyễn Văn Phúc thả bò ra cánh đồng lúa ở ấp Vinh, xã Mỹ Thạnh Tây (giáp ranh xã Mỹ Quí Tây) để ăn cỏ.

Trong lúc được thả trên cánh đồng, con bò nhà anh Phúc đi vào phần ruộng của gia đình bà Nguyễn Thị Rợ (SN 1964, ngụ ấp Vinh).Cũng vì việc này mà anh Phúc và bà Rợ có cãi cự nhau. Em bà Rợ là Nguyễn Trung Anh (38 tuổi) thấy chị đang cãi nhau liền chạy ra bênh rồi tát anh Phúc. Do địa điểm xảy ra vụ việc gần khu vực đồn biên phòng nên khi thấy vụ việc trở nên gay gắt, chiến sĩ Đồn biên phòng Mỹ Thạnh Tây chạy ra can ngăn, hòa giải hai bên.

Khi ai đã về nhà nấy, tưởng chừng mâu thuẫn đã dừng lại ở đây, nhưng khi các chiến sĩ của đồn biên phòng quay về đơn vị thì xuất hiện một nhóm người chạy xe máy đến tìm anh Phúc. Trong đó có đối tượng Nguyễn Trung Em (36 tuổi, giáo viên trường THCS Mỹ Thạnh Tây) cùng hai người khác.Vừa tới nơi, những người này nhảy xuống đánh anh Phúc. Thấy vậy, cháu Nguyễn Nhật Hào (con trai anh Phúc) nhảy vào ôm để che cho cha thì bị chém nhiều nhát vào đầu và lưng.

 

Chứng kiến vụ việc, em trai anh Phúc là Nguyễn Văn Giàu chạy vào can ngăn cũng bị đánh gây thương tích.Sau một hồi đánh chém, thấy các nạn nhân đã gục, nhóm người này vội vàng rời khỏi hiện trường. Người dân xung quanh cùng gia đình anh Phúc đã đưa cháu Hào vào Bệnh viện huyện Đức Huệ rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, cháu Hào đã không qua khỏi.

Chiều ngày hôm sau, các đối tượng gây án đã đến Công an huyện trình diện để khai báo.Những vụ việc nói trên là bài học về cách hành xử của người lớn khi xảy ra mâu thuẫn. Không chỉ với trẻ nhỏ, việc sử dụng nắm đấm, vũ lực để giải quyết mâu thuẫn với bất kì ai không phải là một hành động đúng đắn. Như trong hai vụ án này, những kẻ không biết kiềm chế bản thân trước cơn nóng giận, sốc nổi sẽ có thể phải đối diện với bản án nghiêm khắc nhất.

Nhưng dù vậy, nỗi đau cho những người ở lại sẽ không bao giờ nguôi ngoai, nhất là với gia đình của những đứa trẻ. Lẽ ra các cháu phải được sống trong sự bao dung, đùm bọc của người lớn và có cả một tương lai đang chờ đón. Vậy mà chỉ vì một chút mâu thuẫn không đáng kể của người lớn mà các cháu lại chịu sự "trả đũa" đau đớn đến vậy.

Nên đọc
Theo Cảnh sát Toàn cầu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo