Xã hội

Trai làng sung sướng giành Phết Hiền Quan

Theo quan niệm của người dân trong vùng, hễ ai cướp được Phết Hiền Quan mang về nhà hay chạm được vào quả phết sẽ may mắn cả năm.

Lễ hội Phết Hiền Quan (Tam Nông, Phú Thọ) diễn ra vào ngày 12 và 13 tháng Giêng hàng năm tại xã Hiền Quan , tỉnh Phú Thọ. Năm nay BTC đã giới hạn số người tham gia là 100 người, nhưng vẫn có hàng trăm thanh niên lao vào cướp phết, theo tin tức trên báo Dân việt.

Người dân vui mừng khi cướp được phết. Ai cũng mong được chạm vào quả phết để may mắn. Ảnh Dân việt. 

Cướp Phết là điểm chính của Hội Phết Hiền Quan. Có 3 quả Phết và 3 quả chúi để những người tham gia lễ hội cùng giành lấy với mong muốn gia đình, họ hàng và cả làng được may mắn trong cả năm.

Năm nay gia đình anh Hà Trung Kiên (Khu 1, xã Hiền Quan, Tam Nông, Phú Thọ) đã cướp được quả phết. Đây là quả phết thứ 11 mà gia đình anh cướp được. Anh cho biết mỗi năm cướp phết đều cảm thấy rất may mắn trong năm đó, gia đình hoà thuận, mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ. 

Sau khi cùng trai làng vất vả tranh Phết, Anh Thành (Khu 7 Vực Trường, Tam Nông, Phú Thọ) cùng người dân rước Phết về xóm mình, báo Tổ quốc đưa tin.

Anh Thành chia sẻ: "Năm nào xóm anh cũng cướp được Phết, cướp Phết cần phải có thể lực, tinh thần đoàn kết của đội và có chiến thuật rõ ràng mới có thể mang phết về cho xóm mình". Đặc biệt năm nay xóm Vực Trường cượp được 1 quả phết và 1 quả chúi. Không chỉ may mắn cho cá nhân mà theo quan niệm xưa, xóm nào cướp được Phết thì xóm đó sẽ được may mắn, no đủ trong cả năm. Hình ảnh trai làng cười sung sướng giành được Phết được báo Tổ quốc ghi lại:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nên đọc



Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân việt, Tổ quốc)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo