Thị trường

Trái xoài Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Úc

(DNVN) - Trong tháng 9/2016, lô xoài tươi đầu tiên của Việt Nam sẽ có mặt tại thị trường Úc.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, sau 9 năm đàm phán, Úc vừa chính thức cấp phép các doanh nghiệp nhập khẩu xoài Việt Nam vào Úc.

Trái xoài Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Úc.

Để xúc tiến thương mại và nhanh chóng đưa trái xoài Việt Nam có mặt tại thị trường này, bên lề Hội chợ quốc tế hàng thực phẩm Úc từ ngày 12-15/9/2016, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Úc đã tổ chức giới thiệu xoài Việt Nam, kết nối giao thương đưa xoài Việt vào thị trường Úc, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong việc đưa các sản phẩm Việt Nam vào tiêu thụ tại các chợ Á Đông và trong các siêu thị lớn của Úc.

Một biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản nói chung và hoa quả tươi như vải, xoài… nói riêng của Việt Nam đã được ký kết giữa Thương vụ Việt Nam và Hội doanh nhân Việt Nam tại Úc châu. Chứng kiến lễ ký có đại diện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Trong tháng 9/2016, lô xoài tươi đầu tiên sẽ có mặt tại thị trường Úc và theo Hợp tác xã xoài Suối Lớn (xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), đơn vị hiện đã đàm phán và đạt được thỏa thuận với 2 đối tác đến từ Úc. 

Theo đó, thời gian tới, mỗi ngày, sẽ có khoảng 18 tấn xoài của hợp tác xã nhập khẩu vào thị trường Úc để bán tại các siêu thị, chợ đầu mối. Như vậy, sau trái vải, xoài là loại trái cây thứ hai của Việt Nam được nhập khẩu vào thị trường Úc.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo