Xã hội

Trạm BOT Cai Lậy hỗn loạn, 2 người bị tạm giữ

Sau khi trạm thu phí BOT Cai Lậy trở lại hoạt động, nhiều tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ qua trạm gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. 2 người được cho là gây rối trật tự đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Cụ thể, từ khoảng 15h30 đến cuối giờ chiều 30/11, tình hình giao thông tại trạm BOT Cai Lậy diễn biến phức tạp, nhiều tài xế dùng tiển lẻ qua trạm nhằm gây khó khăn cho việc thu phí khiến tình hình giao thông trên tuyến quốc lộ 1 chiều cùng ngày hỗn loạn.

Mặc dù ngành chức năng của tỉnh Tiền Giang đã tăng cường lực lượng túc trực đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực trạm, tuy nhiên tình hình không được cải thiện. Đến 16h50 cùng ngày, chủ đầu tư buộc phải xả trạm lần 2, báo PL TP.HCM đưa tin.

Có 2 người đã bị lực lượng chức năng bắt giữ vì được cho là gây rối tại trạm thu phí. Đến 17h30, an ninh trật tự tại khu vực BOT Cai Lậy được vãn hồi. Cảnh sát đã áp giải, mời một số người quá khích rời khỏi hiện trường. An ninh vẫn đang được thắt chặt.

Công an đã bắt 2 người được cho là gây rối tại trạm thu phí BOT Cai Lậy. Ảnh: Đông Hà

Sau khi một số người quá khích rời khỏi trạm thu phí, khu vực BOT Cai Lậy đã được thông thoáng. Những người hiếu kỳ đã rời khỏi khu vực trạm thu phí. Giao thông đã bình thường tuy nhiên BOT Cai Lậy vẫn chưa thu phí trở lại.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí từ ngày 1/8. Sau hai tuần hoạt động, ngày 15/8, BOT Cai Lậy cho xả trạm, ngừng thu phí. Các tài xế cho rằng trạm thu phí đặt trên quốc lộ 1 là không hợp lý, mức phí quá cao nên phản đối bằng cách đưa tiền lẻ, gây kẹt xe, buộc chủ đầu tư phải nhiều lần xả trạm.

Sau đó, Bộ GTVT đã họp, thống nhất giảm giá vé cho tất cả các phương tiện. Cụ thể, mức phí thấp nhất với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn là 25.000 đồng/lượt (trước 35.000 đồng), mức cao nhất 140.000 đồng (trước 180.000 đồng) với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe đầu kéo container trên 40 feet.

Theo chủ đầu tư, mức phí sẽ giảm 30% so với trước đây. Người dân tại 4 xã, gồm Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được miễn phí qua trạm nếu như không kinh doanh vận tải.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo