Xã hội

Trạm thu phí Cai Lậy: Diễn biến mới nhất vào sáng nay (21/8)

Sáng nay 21/8, tại trạm thu phí tuyến đường tránh Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), vẫn xả cửa qua trạm vì chủ đầu tư vẫn chưa thu phí theo biểu giá mới mà Bộ GTVT đã giảm trước đó.

Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang cho biết, trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa hoạt động trở lại vào sáng 21/8 như theo dự kiến trước đó, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Hai chiều xe (Vĩnh Long - Tp Hồ Chí Minh và ngược lại) đều thông thoáng khi các nhân viên không thu phí qua trạm. Ảnh Dân trí

Lý do đơn vị chưa nhận được quyết định của Bộ về việc giảm giá vé cũng như thời gian thu phí trở lại. Theo lãnh đạo Bộ Giao thông, không như kế hoạch ban đầu, trạm Cai Lậy dự kiến sẽ thu phí trở lại sau ngày 2/9.

Về thông tin chủ đầu tư sẽ ra quy chế thu phí để đối phó với cánh tài xế dùng tiền lẻ bằng cách xe nào dừng quá 30 giây sẽ đưa vào khu vực làn chờ để kiểm tiền, nhiều chuyên gia và nhất là cánh tài xế cho rằng cách này lãng phí và không có tác dụng, báo Dân trí đưa tin.

Tại trạm không có nhân viên thu phí. Ảnh Dân trí

Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí vào ngày 1/8 và vấp phải sự phản ứng dữ dội của các tài xế. Chiều ngày 13/8, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng để trả phí qua trạm gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Trước tình hình này, BOT Cai Lậy cho xả trạm nửa giờ. Đến 20h, trạm Cai Lậy tiếp tục kẹt xe, buộc phải xả trạm lần 2 đến đến 0h ngày 14/8.
Sau đó, tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ trả phí qua trạm, buộc chủ đầu tư phải tạm dừng thu phí cho đến nay.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo