Xã hội

Tràn lan thực phẩm chức năng bị dừng lưu hành của Công ty Đại Y

(DNVN) - Sau khi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có công văn yêu cầu ngừng sản xuất và lưu thông 21 sản phẩm thực phẩm chức năng của Công ty CP Dược phẩm Đại Y, các sản phẩm trên vẫn được bày bán tràn lan trên thị trường và nhiều hiệu thuốc khiến người dân hoang mang.

Ngày 08/12 vừa qua, Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn số 7727 về việc thông báo tạm ngừng sản xuất và lưu thông hàng hóa đối với Công ty Cổ phần Dược phẩm Đại Y (Công ty Đại Y - địa chỉ tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo đó, nội dung văn bản trên nêu rõ: Tạm ngừng việc sản xuất các sản phẩm thực phẩm chức năng kể từ ngày 2/12/2016 của Công ty Đại Y. Lý do: Không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Cụ thế, việc tạm dừng sản xuất, lưu thông hàng hóa đối với 21 lô sản phẩm thực phẩm chức năng do Công ty Đại Y công bố kể từ ngày 2/12/2016. Lý do: Vi phạm quy định về ghi nhãn hàng hóa.

Cục ATTP yêu cầu tạm ngừng sản xuất và lưu thông 21 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của Công ty Đại Y.

Tiếp đó, ngày 14/12/2016, Sở Y tế tỉnh Nam Định ban hành văn bản số 1559, nội dung yêu cầu các đơn vị kinh doanh, sử dụng thuốc không được buôn bán, sử dụng các hàng hóa bị dừng lưu thông của Công ty Đại Y; đông thời tiến hành kiểm tra trong kho, quầy, đại lý… nếu có sản phẩm bị dừng thì khẩn trương thu hồi và báo cáo Sở Y tế.

Văn bản trên cũng lưu ý, do thực tế đợt kiểm tra cuối năm, Sở thấy quầy thuốc, tủ thuốc trực một số trạm y tế có thực phẩm chức năng Oresol do công ty Đại Y sản xuất. Các trung tâm y tế cấp huyện, thành phố phải đặc biệt lưu ý thực phẩm chức năng Oresol.

Các đơn vị cung ứng và sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng trên địa bàn thực hiện thông báo dừng lưu hành, thu hồi các sản phẩm của công ty Đại Y.

Hàng loạt sản phẩm vẫn được bày bán, bất chấp quy định thu hồi.

Theo ghi nhận của PV tại một số hiệu thuốc trên địa bàn TP Hà Nội, hàng loạt sản phẩm nằm trong diện phải thu hồi của Công ty Đại Y vẫn được bày, bán bất chấp yêu cầu thu hồi.

 

Nhiều hiệu thuốc cũng khẳng định, không nắm được thông tin yêu cầu dừng bán, thu hồi từ phía cơ quan chức năng. Đơn vị cung cấp cũng không có văn bản hoặc yêu cầu thu hồi lại các sản phẩm trên.

Được biết, cơ sở sản xuất của Công ty Đại Y nằm ngay trong khu dân cư, không đủ điều kiện sản xuất, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên bị dừng toàn bộ hoạt động sản xuất.

Vậy tại sao một đơn vị không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng vẫn được cấp phép; hơn nữa sau khi có yêu cầu dừng sản xuất, thu hồi hàng loạt sản phẩm của Cục An toàn thực phẩm nhưng Công ty Đại Y và các cơ quan quản lý lại làm ngơ!?

Danh sách 21 sản phẩm thực phẩm chức năng bị dừng sản xuất, lưu thông của Công ty Đại Y:

1.     Siro Philatop

 

2.     Viên nén Vitamin B1

3.     Thực phẩm chức năng Vitamin B6

4.     Siro Bổ phế

5.     Siro Cao ích mẫu

6.     Thực phẩm chức năng Vitamin C

 

7.     Thực phẩm chức năng Calci B12

8.     Viên ngậm Streptalisin

9.     Siro Lợi nhiệt khang

10.   Thực phẩm chức năng Siro bé ho

11.   Thực phẩm chức năng viên ngậm C

 

12.   Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitamin B2

13.   Thực phẩm chức năng Vista – B

14.   Thực phẩm chức năng Oresol

15.   Cốm bổ Calci Goldkid

16.   Viên nén Kim Tiền Thảo

 

17.   Siro mát gan

18.   Sen Vông Đại Y

19.   Vitamin PP

20.   Xuyên hương Đại Y

21.   Magnesi B6

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Mạnh Hùng - Đức Thuận
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo