Pháp luật

Trang Trần sẽ hầu tòa trong tháng 8

(DNVN) - Dự kiến, trung tuần tháng 8, TAND quận Hoàn Kiếm sẽ mở phiên xử người mẫu Trang Trần vì tội "Chống người thi hành công vụ".

VKSND quận Hoàn Kiếm đã chuyển cáo trạng truy tố Trang Trần theo khoản 1 điều 257, với mức án có khung cao nhất là 3 năm tù, sang TAND quận Hoàn Kiếm. Dự kiến trung tuần tháng 8, tòa sẽ mở phiên xử. Báo Vnexpress đưa tin.

Người mẫu Trang Trần sẽ hầu tòa vào tháng 8.
Người mẫu Trang Trần sẽ hầu tòa vào tháng 8.

 VKS giữ nguyên tội danh như cơ quan điều tra đã khởi tố Trang Trần là Chống người thi hành công vụ (điều 257 Bộ luật hình sự). 

Theo cơ quan công tố, rạng sáng 27/2, taxi chở Trang Trần và bạn đi ngược chiều trên phố Tạ Hiện thì bị Công an phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm) kiểm tra hành chính. 

Dù không liên quan đến mình, nhưng Trang đã có hành vi ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Cô cũng có những lời lẽ lăng mạ, tấn công cán bộ Công an phường Hàng Buồm. Bị đưa về trụ sở, Trang Trần tiếp tục chửi công an.

Chiều 27/2, Trang được bàn giao cho Công an quận Hoàn Kiếm điều tra theo thẩm quyền. Ngày 1/3, cô đã có thư xin lỗi đến lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm. Mẹ của Trang Trần  cũng đã viết xin lỗi gửi Ban Giám đốc Công an Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Hàng Buồm.

Vào ngày 5/5, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trang Trần song cho tại ngoại do đang mang thai.
Ngày 24/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đề nghị truy tố Trần Thị Trang (Trang Trần, trú tại Hà Nội) về tội Chống người thi hành công vụ, theo khoản 1, điều 257 Bộ luật Hình sự.

 

Theo bà Hoàng Kim Thoa, Đoàn luật sư Hà Nội, Trang Trần có thể sẽ được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ như: phạm tội lần đầu, ít nghiêm trọng, người phạm tội là phụ nữ có thai, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Với hành vi thuộc trường hợp "tội phạm ít nghiêm trọng", Trang Trần có thể được xem xét áp dụng hình phạt cải tạo không giam giữ, theo điều 31 Bộ luật hình sự. 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo