Quốc tế

Tranh cãi bãi bỏ thị thực cho Ukraine, EU chia rẽ sâu sắc

Một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) đang có kế hoạch ngăn chặn sáng kiến cấp chế độ miễn thị thực cho công dân Ukraine.

Các chính trị gia châu Âu quan ngại rằng miễn nhập cảnh vào EU sẽ tăng số lượng người nhập cư bất hợp pháp tìm kiếm việc làm. Triển vọng như vậy là cực kỳ không mong đợi.

EU chia rẽ sâu sắc vì tranh cãi bãi bỏ thị thực cho Ukraine

Giới chính trị gia ở Prague đang quan ngại đặc biệt khi hiện nay, tại Cộng hòa Séc, số người di cư lao động từ Ukraine đã vượt quá số người mới đến từ các nước khác.

Đại biểu Quốc hội Zdeněk Ondrachek cho biết huỷ bỏ thị thực không phù hợp với môi trường an ninh ở Ukraine và Liên minh châu Âu. Đại biểu Quốc hội CH Séc Jaromir Kohlicek cũng có nhận định tương tự khi cho rằng Hà Lan, Bỉ, Bồ Đào Nha và Ý cũng sẽ chống lại việc miễn thị thực cho Ukraine.

Lý do chính khiến người Ukraine đến châu Âu là không có khả năng tìm được việc làm ở trong nước và khủng hoảng kinh tế. Theo các phương tiện truyền thông, quyết định cuối cùng về vấn đề chế độ miễn thị thực EU cho công dân của Ukraine cần được thực hiện tại Hội đồng đối ngoại của EU, dự kiến ​​vào ngày 11/5.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo