Quốc tế

Tranh cãi gay gắt về vụ không kích Syria, Nga triệu đại sứ Bỉ

(DNVN)-Sau những tranh cãi gay gắt về một cuộc không kích đẫm máu ở Syria làm 6 dân thường thiệt mạng, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu hồi đại sứ Bỉ đến để làm rõ vấn đề.

Interfax dẫn lời một nguồn tin của đại sứ quán Bỉ tại Nga cho hay, hôm 21/10, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu đại sứ Bỉ sau khi hai nước tranh cãi gay gắt về một cuộc không kích đẫm máu ở Syria cướp đi sinh mạng của 6 dân thường.

Ảnh minh họa (Nguồn Aviationweek)

Nga cáo buộc 2 máy bay quân sự F-16 của Không quân Bỉ đã ném bom vào các mục tiêu dân sự ở Syria, cụ thể là nhằm vào làng Hassajek gần Aleppo, làm 6 dân thường thiệt mạng và ít nhất 4 người khác bị thương.

Tuy nhiên, Bỉ bác bỏ cáo buộc này, đồng thời khẳng định các máy bay F-16 của Bỉ không hiện diện ở khu vực trên vào ngày diễn ra sự việc trên cũng như chưa cất cánh lần nào trong vòng 3 ngày qua. Ông yêu cầu phía Nga "chính thức rút lại những cáo buộc vô căn cứ này."

Trước đó, hôm 20/10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, không có máy bay nào của không quân Nga và Syria xuất hiện ở khu vực trên.

Bộ trưởng Sergei Shoigu cho biết thêm, Moscow sẽ chính thức công bố những dữ liệu liên quan đến lộ trình bay của các máy bay chiến đấu của Bỉ mà Nga cáo buộc đã tiến hành không kích trên.

Một ngày trước đó, Nga đã yêu cầu liên quân chống khủng bố do Mỹ đứng đầu giải thích về sự việc trên, tuy nhiên nước này vẫn chưa nhận được bất kỳ câu trả lời nào.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo