Pháp luật

Tranh cãi vụ CSGT rút súng dọa bắn người vi phạm ở Bến Tre

Trước vụ việc CSGT ở Bến Tre rút sung dọa bắn người vi phạm, nhiều người đã lên tiếng phê phán người CSGT bằng những ngôn từ khó nghe. Tuy nhiên, cũng không ít người khác lại đồng tình với việc làm trên...

Mạng xã hội đang xôn xao chia sẻ một clip quay lại hình ảnh CSGT rút súng, lên đạn dọa bắn thanh niên vi phạm. Cùng với đó, nhiều thông tin trái chiều được trao đổi và nhưng chia sẻ quanh clip này được đăng tải trên mạng xã hội, theo tin tức trên báo VTC News.

Nhiều người đã lên giọng phê phán người CSGT bằng những ngôn từ khó nghe. Tuy nhiên, cũng không ít người khác lại đồng tình với CSGT.

Quả thực, đúng như lời khẳng định của đại diện Công an Huyện Bình Đại, Bến Tre, trong trường hợp này, việc hành vi rút súng của CSGT là cần thiết và đúng luật.

Các đơn vị, lực lượng chức năng, cảnh sát giao thông hoàn toàn có đủ căn cứ để thực hiện quyền của mình, bảo vệ an toàn tính mạng của bản thân và nhân dân khi thi hành công vụ.

Quay trở lại trường hợp cụ thể CSGT rút súng, lên đạn dọa bắn thanh niên vi phạm mà clip ghi lại ở trên, viên CSGT cũng hoàn toàn có đủ thẩm quyền rút súng đạn cao su và bắn vào kẻ côn đồ đang hung hãn lao vào mình kia.

Nhóm thanh niên có hành vi chống đối cảnh sát. Ảnh chụp từ clip. 

Sau khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, đối tượng không những không chấp hành mà còn tranh cãi với tổ tuần tra, giằng lại phương tiện; thậm chí, khi không đạt được mục đích thì đạp vào phương tiện rồi chạy trốn... Rõ ràng, đối tượng này đã kiên quyết chống đối và anh ta đã không còn biết sợ pháp luật, không còn tôn trọng những người thi hành công vụ.

Thế thì, có lý do gì mà anh CSGT kia rút súng ra rồi nhưng lại không dám bắn? Chỉ có thể lý giải rằng, qua một số vụ việc trước đó, hàng vạn cư dân mạng đã không suy xét đúng sai, sẵn sàng mạt sát vô căn cứ những người thi hành công vụ.

Cần nói thêm rằng, việc rút súng ra bắn những đối tượng chống người thi hành công vụ không phải với mục đích làm hại đối tượng vi phạm, mà là cách để lập lại trật tự, là công cụ để việc chấp pháp hiệu quả theo đúng pháp luật. Có như thế, những kẻ khác, đang hoặc sẽ có ý định chống đối người chấp pháp sẽ phải dừng lại trước khi quá muộn.

Trong diễn biến liên quan, chiều 15/9, thông tin từ Công an huyện Bình Đại (Bến Tre) cho biết, đã mời 2 đối tượng có liên quan lên làm việc về clip CSGT rút súng khi bị vây trong lúc xử lý vi phạm giao thông, theo tin tức trên báo SGGP.

Cụ thể, công an huyện Bình Đại đã mời đối với Trương Văn Đời, SN 1993 (người điều khiển xe) và Trần Thị Cẩm Tú, SN 1998 (ngồi sau xe).

 

Qua làm việc, đối tượng Đời khai nhận lý do không chấp hành yêu cầu kiểm tra của lực lượng CSGT là do bản thân không có giấy phép lái xe, xe không có gương chiếu hậu bên trái, xe này mượn của người khác; đồng thời có sử dụng rượu bia và trước đó 4 ngày có sử dụng chất ma túy. Khi cơ quan công an tiến hành test kiểm tra ma túy, kết quả dương tính với chất ma túy. Công an xã Thạnh Phước đã lập hồ sơ xử phạt đối tượng hành vi sử dụng trái phép chất ma túy với số tiền 750.000 đồng.

Riêng Trần Thị Cẩm Tú, thường trú ấp Giồng Sầm (xã Bình Thới, huyện Bình Đại) là người do Đời chở theo sau, và quay phim vụ việc nêu trên. Sau đó, Tú đưa đoạn clip quay được lên tài khoản facebook “Buoc lac” (tài khoản facebook của Trương Văn Đời nhưng Đời và Tú sử dụng chung). Tú khai là do mới từ TP. HCM về thì bị lực lượng CSGT huyện xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, nên buồn bực và đưa lên facebook để chia sẻ cho bạn bè.

Công an huyện Bình Đại đang tiếp tục mời các đối tượng có liên quan còn lại để làm việc để xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 13/9, Tổ tuần tra thuộc Đội CSGT Công an huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre) do Thượng úy Lê Võ Minh Tấn làm Tổ trưởng, cùng 2 đồng chí khác, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến Tỉnh lộ 883. Khi đến đoạn qua xã Định Trung (huyện Bình Đại) thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy mang biển số 63S5 – 2705, chở theo một người phụ nữ lưu thông theo chiều hướng ngược lại với tốc độ cao, đồng thời xe không có gương chiếu hậu.

Phát hiện vi phạm, Tổ tuần tra quay xe lại để kiểm tra thì nam thanh niên lập tức xuống xe dắt bộ. Khi Tổ tuần tra yêu cầu kiểm tra giấy tờ và phạt lỗi xe không có gương chiếu hậu, thì nam thanh niên và người phụ nữ đi cùng không đồng ý và cho rằng xe đang đậu, nên không vi phạm. Đồng thời, dắt xe đi tiếp và điện thoại cho 2 người khác đến để gây sức ép cho Tổ tuần tra.

 

Lúc này, lực lượng chức năng yêu cầu giữ xe vì người vi phạm không xuất trình giấy tờ xe, thì 2 bên xảy ra mâu thuẫn, một nam thanh niên đã quật ngã Thượng úy Lê Võ Minh Tấn xuống đường. Để tự vệ và đề phòng tình huống các đối tượng manh động, Thượng úy Tấn đã rút súng cao su để trấn áp, tự vệ.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo SGGP, VTC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo