Pháp luật

Tranh chấp đất đai DN kéo dài tại Hải Phòng: Doanh nghiệp khốn khổ

(DNVN) – Tranh chấp đất đai kéo dài đã dẫn đến hàng loạt khó khăn, thất thoát tài sản gây ảnh hưởng lớn của doanh nghiệp.

Theo đơn kiến nghị của Bà Bùi Thị Kim Liên- GĐ Công ty TNHH Khánh Minh (Cty Khánh Minh), địa chỉ pháp lệnh số 01 đường Vĩnh Lưu khu Đồng Đỉnh Vàng, phường Đông Khê quận Ngô Quyền, Hải Phòng về việc Cty CPĐT Thùy Dương (Cty Thùy Dương) đã không trả tiền khi thu hồi đất, bồi thường đất, mà còn dùng nhiều thế lực xã hội uy hiếp, liên tiếp đập phá tài sản, chiếm đoạt tài sản trên diện tích của Khánh Minh đã GPMP.

Khốn khổ vì tranh chấp kéo dài…

Cty Khánh Minh có dự án đầu tư xây dựng dự án khách sạn, nhà hàng, nhà ở, văn phòng cao cấp cho thuê và để bán, tại khu Đồng Đình Vàng, Phường Đông Khê, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng. Được UBND TP phê duyệt, cty đã chủ động thực hiện việc đền bù GPMB đối với 10 hộ dân với diện tích là 5.129m2 , đồng  thời Sở TNMT giao cho Cty là 1.268m2

Mốc danh giới 2 DN thống nhất ban đầu.

Ngày 16/8/2009 Cty Thùy Dương đã tạm được giao đất làm lễ động thổ hoành tráng, có sự bảo lãnh của các cấp chính quyền địa phương. Sau lễ động thổ, Cty Thùy Dương ngang nhiên san lấp, rào chắn mặt bằng có sự hỗ trợ của Công an và các cấp chính quyền địa phương. Bà Liên bức xúc nói: “Một công ty tư nhân chiếm đoạt trắng trợn đất đai, tài sản của DN Nhà nước và của chính DN chúng tôi mà không cần bất kỳ một thủ tục hành chính, địa chính giao đất nào của chính quyền các cấp thành phố, ngoài một tấm bản đồ quy hoạch có chữ ký của ông Tổng GĐ Cty Thùy Dương- Nguyễn Trọng Luân, chữ ký ông Nguyễn Văn Hòa Bình được sự bảo lãnh cho Cty Thùy Dương chiếm đoạt tài sản DN khác trắng trợn và ngang nhiên như thế này?”.

Ngày 18/2/2009  cùng với các ban ngành, UBND quận Ngô Quyền, UBND phường Đông Khê, Cty Thoát nước, Trung tâm đo vẽ bản đồ Sở TN&MT, đại diện 2 Cty Khánh Minh  cùng thống nhất  theo quyết định 2483Q Đ-UBND ngày 10/12/2009 của UBND TP về bàn giao đất cho cty Thùy Dương . Cty Khánh Minh đã làm hàng rào xây gạch chỉ kiên cố làm mốc giới ngăn cách trước sự đồng ý thống nhất của Cty Thùy Dương. Nhưng lợi dụng việc cưỡng chế (cũng là đất của Cty Khánh Minh) nhưng ở khu vực khác ngày 25/3/2011 Cty Thùy Dương đã tự ý đập phá hủy rào gạch kiên cố đã xây ngăn mốc giới này và lấn chiếm trên diện tích đất của Khánh Minh đã GPMB.

Ngày 14/10 Cty Thùy Dương cho người và mát xúc đập mốc giới và phá hủy tài sản.

Ngày 10/8/2015 vừa qua, xét đề nghị của Sở TNMT tại Tờ trình số 570/TTr- STNMT ngày 16/7/2015; đề nghị của UBND quận Ngô Quyền tại Công văn số 472/UBND-TTPTQĐ ngày 06/7/2015; UBND thành phố ra quyết định 1841/QĐ-UBND giao đất cho Cty Khánh Minh thuê 4.424,2m2 đất trong tổng số  6.397,8m2 Cty Khánh Minh đã GPMB.

Tiếp đó, ngày 27/8/2015 Sở TNMT đã tổ chức giao đất cho Cty Khánh Minh theo quy định tại thực địa. Theo đó Cty TNHH Khánh Minh đã tiến hành nhận đất và xây dựng lại hàng rào mốc giới  đúng như bàn giao, đó cũng chính là hàng rào mốc giới cũ đã được Cty Thùy Dương thống nhất bàn giao nhất trí với Khánh Minh xây dựng ngày 18/12/2009. Xong bà Liên cho biết, không hiểu vì lý do gì, Cty Thùy Dương liên tục có đơn kiện và cho người liên tục đập phá hàng rào mốc giới là tài sản của Cty Khánh Minh. 

Cụ thể vào lúc 19h ngày 2/10/2015 Cty Thùy Dương đã cho người đập phá tài sản của Cty Khánh Minh.

 

 Tiếp đó, ngày 14/10/2015, Cty Thùy Dương cho khoảng 50 người cùng  phương tiện máy móc, phá 14m hàng rào, tháo dỡ 13 tấm tôn, cắt 5 chân trụ sắt, dùng xe ủi xúc  nguyên vật liệu của Cty  Khánh Minh. Hơn nữa Thùy Dương còn đổ trụ bê tông rào dây thép chiếm đoạt xấp xỉ ngàn mét vuông đất mà Khánh Minh đã bồi thường cho người dân. Việc tranh chấp đất đai kéo dài, việc Cty Thùy Dương là chủ dự án đã dùng nhiều thế lực xã hội uy hiếp đập phá tài sản, không trả tiền bồi thường, chiếm đoạt đất đai cho DN Khánh Minh tại phường Đông Khê, quận Ngô Quyền Hải Phòng không phải là chuyện bây giờ mới kể.

Bà Liên lăn xả vào trước máy xúc ngăn cản việc đập phá chiếm đoạt tài sản của cty Khánh Minh.

Ở cái tuổi “thất thập cổ lai hi” bà Liên vẫn lăn xả, lấy thân mình ra để cản trở không cho máy xúc tiến vào phá hủy, chiếm đoạt tài sản của DN.Bà chia sẻ, Cty Khánh Minh đã có đơn tố cáo số 5E/KN-KM và liên tục có đơn sau đó gửi tới các cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết dứt điểm trả lại công bằng cho DN.

 Cần xử lý dứt điểm tháo gỡ khó khăn cho DN

Trước việc Cty Thùy Dương tự ý đập phá chiếm đoạt tài sản gây khốn khổ cho DN, thiệt hại từ việc tranh chấp đất đai với Thùy Dương trong quá trình triển khai dự án đất thuê tại khu Đồng Đình Vàng (phường Đông Khê, quận Ngô Quyền) của Khánh Minh là rất nghiêm trọng, thiết nghĩ rất cần các cơ quan chức năng, ban ngành xác định con số cụ thể cho diện tích đất giữa 2 DN, cho một mốc giới bàn giao chuẩn để DN được ổn định phát triển.

Ngày 14/10 cty Thùy Dương cho người và máy xúc đập mốc giới, phá hủy tài sản củaDN

 

NPV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo