Quốc tế

Tranh luận lần cuối: Macron chiến thắng trước Le Pen

Kết quả cuộc khảo sát của Elabe cho thấy, ứng cử viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron được xác định là người chiến thắng trước bà Le Pen trong cuộc tranh luận truyền hình lần cuối hôm 04/5.

Theo kết quả cuộc khảo stas của Elabe công bố hôm 04/5, ứng cử viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron được xác định là người chiến thắng trong cuộc tranh luận truyền hình lần cuối, với việc giành được 63% số người tham gia khảo sát cho biết, ông Macron thuyết phục hơn đối thủ - bà Le Pen

Ông Macron chiến thắng trước bà Le Pen trong buổi tranh luận lần cuối trên truyền hình hôm 04/5. (Ảnh Reuters)

Cuộc khảo sát, được ủy quyền bởi BFMTV của Pháp, cho hay chỉ 34% trong số 1.314 số người theo dõi màn tranh luận vào cuối ngày 03/5 nghĩ rằng, ứng viên Marine Le Pen chiến thắng trước đối thủ ôn hòa Macron. 

Trong khi đó, một cuộc thăm dò dư luận của tờ Le Figaro cho kết quả tương tự, với 64% trong số 24.300 người tham gia khảo sát nói rằng ông Macron chiếm ưu thế hơn, và chỉ 36% nghiêng về bà Le Pen. 

Hai ứng viên chạy đua chức Tổng thống Pháp đã tranh luận về khủng bố, nhạp cư và vị trí của Pháp trong Liên minh châu Âu và thế giới trong suốt buổi tranh luận kéo dài 154 trên truyền hình. Đây là vòng tranh luận cuối cùng trước khi cử tri Pháp tiến hành bỏ phiếu vào ngày 07/5 tới. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo