Quốc tế

Tranh luận trực tiếp lần 3: "Không phải một đêm tốt đẹp cho Trump"

(DNVN) - Cuộc tranh luận lần 3 và cũng là lần cuối cùng kết thúc và kịch bản cãi cọ nảy lửa giữa hai ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton lại diễn ra trên sân khấu.

Theo bình luận viên Anthony Zurcher từ BBC, Trump đã cố gắng kìm chề suốt cuộc tranh luận. Trong phần đầu tiên, khi đề cập tới chủ đề Tòa án Tối cao, hai ứng viên đã đối đáp nhã nhặn, đồng thời đưa ra những quan điểm mạnh mẽ về chính sách công liên quan tới vấn đề phá thai và kiểm soát súng đạn.

Thậm chí cuộc thảo luận về vấn đề nhập cư cũng bắt đầu một cách lịch sự, chỉ cho tới khi bà Clinton né tránh câu hỏi liên quan tới Wikileaks để chuyển sang tấn công Trump về mối quan hệ của ông với  nước Nga và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bình luận viên Anthony Zurcher từ BBC nhận định buổi ranh luận trực tiếp lần 3 "không phải một đêm tốt đẹp cho Trump".

Lúc này, Trump bắt đầu ngắt lời. Ông gọi bà Clinton là một kẻ nói dối và là con rối của người Nga. Khi chủ đề chuyển sang "năng lực làm tổng thống" của các ứng viên, sân khấu như bùng cháy. Trump cho rằng những phụ nữ cáo buộc ông tấn công tình dục làm như vậy chỉ để nổi tiếng và bị chiến dịch tranh cử của bà Clinton giật dây.

Đáng chú ý hơn cả, khi người điều phối chương trình Chris Wallace hỏi liệu Trump có ủng hộ kết quả bầu cử không, ông đã từ chối trả lời.

Ông Trump nói rằng, bà Clinton lẽ ra không nên được phép tranh cử. Tuy nhiên khi được hỏi liệu ông có công nhận kết quả bầu cử nếu bị thua hay không, ông trả lời rất lập lờ: "Để tôi xem lúc đó thế nào. Tôi sẽ để mọi người hồi hộp".

Bà Clinton đã chớp lấy cơ hội này để công kích ông Trump: "Đó không phải là cơ chế dân chủ của chúng ta". Bà cũng mỉa mai việc ông Trump bắt đầu than vãn rằng giải thưởng phim truyền hình Emmy bị “sắp đặt” khi ông không giành được giải.

"Lúc này, các tít báo đã hình thành và kết quả tranh luận đã rõ. Đây thực sự không phải một buổi tối tốt đẹp cho ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa", Zurcher bình luận.

 

Cuộc tranh luận ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton và đối thủ Cộng hòa Donald Trump bắt đầu 9 giờ tối ngày 19/10 giờ địa phương (8h sáng ngày 20/10 theo giờ Việt Nam), tại Đại học Nevada ở Las Vegas.

Tương tự cuộc tranh luận đầu tiên, màn đối đầu này sẽ bao gồm 6 phần: nợ công và các quyền lợi; người di cư; kinh tế; tòa án tối cao; các điểm nóng ngoại giao và tiêu chuẩn để trở thành tổng thống Mỹ, mỗi phần kéo dài 15 phút.

Người dẫn chương trình Chris Wallace mở đầu mỗi phần bằng 1 câu hỏi, sau đó mỗi ứng viên có 2 phút để trả lời. Bà Clinton và Trump sẽ có cơ hội để "phản pháo" nhau.

Theo thống kê của hãng tin Politico, trong cuộc ranh luận này, tổng thời gian tranh luận của bà Clinton là 40 phút 49 giây, của ông Trump là 34 phút 48 giây. Cũng theo thống kê, ông Trump đã 37 lần ngắt lời bà Clinton, trong khi bà Clinton chỉ ngắt lời đối phương 5 lần.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo