Môi trường

Trao giải tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng trong chiếu sáng năm 2013

Chiều ngày 19/2, tại Hà Nội, giải báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức về “tiết kiệm năng lượng trong chiếu sáng - loại bỏ bóng đèn sợi đốt để bảo vệ môi trường năm 2013" đã được trao cho 20 tác giả.

Tác giả Lê Công nhận giải A cuộc thi. (Ảnh: CAND)

Cuộc thi tuyên truyền nâng cao nhận thức về “Tiết kiệm năng lượng trong chiếu sáng - Loại bỏ bóng đèn sợi đốt để bảo vệ môi trường năm 2013” là một hợp phần của Dự án “Loại bỏ bóng đèn sợi đốt thông qua việc chuyển đổi thị trường chiếu sáng tại Việt Nam”, do Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức trên quy mô toàn quốc

Mục tiêu của giải là tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí tuyên truyền vận động xã hội nâng cao nhận thức về “Tiết kiệm năng lượng trong chiếu sáng - Loại bỏ bóng đèn sợi đốt để bảo vệ môi trường năm 2013”, trên các phương tiện thông tin đại chúng trong cả nước.

Đồng thời triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Thực hiện cam kết của Việt Nam đã ký kết và phê chuẩn Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) vào tháng 11/1994 và Nghị định thư Kyoto vào tháng 9/2002; Tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường là các chính sách cơ bản của Chính phủ trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong số 24 tác phẩm, nhóm tác phẩm của các tác giả vào chung khảo, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cho 20 tác phẩm gồm: 01 giải A; 4 giải B; 8 giải C; 7 giải Khuyến khích.

Đặc biệt, căn cứ số lượng gần 100 các tác phẩm, ấn phẩm, tranh cổ động, mô hình,... tham gia cuộc thi vận động người dân trong xã hội thay đổi nhận thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, loại bỏ bóng đèn sợi đốt của 3 nhóm Tự Hào, Sao Vàng, Lạc Hồng - sinh viên Học viện An ninh trong các công trình tham gia dự thi, Ban Tổ chức đã quyết định trao tặng đồng giải “Giải giành cho tập thể có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất”.

.

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo