Xã hội

Trao thưởng gần 5 tỷ đồng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

(DNVN) - Tối 23/8, trong buổi lễ mừng đội tuyển bắn súng nước nhà đã đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được trao thưởng gần 4,8 tỷ đồng.

Tại Thế vận hội mùa hè vừa kết thúc ở Rio de Janeiro, Brazil, Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã xuất sắc giành được 1 HCV, 1 HCB và lần đầu tiên xếp thứ 48/206 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Olympic. Điều đặc biệt, thành tích của đoàn TTVN đều do một mình xạ thủ Hoàng Xuân Vinh làm nên.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được trao thưởng gần 5 tỷ đồng.

 Chính vì thế, chỉ ít ngày sau khi về nước, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam phối hợp cùng các nhà tài trợ tổ chức Lễ trao thưởng cho thành tích cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên đội tuyển bắn súng Việt Nam tại Olympic 2016. Báo Dân trí thông tin.

Với thành tích đã đạt được, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trở thành VĐV Việt Nam được trao thưởng lớn nhất từ trước tới nay. Cụ thể, Công ty cổ phần đầu tư thể thao trao thưởng 1 tỷ đồng cho tấm HCV, 800 triệu đồng cho HCB. Một tập đoàn Hàn Quốc trao thưởng mỗi tấm huy chương là 50.000 USD (tổng 1 HCV, 1 HCB là 100.000 USD).

Một nhãn hiệu đồng hồ cũng trao trưởng tổng số 170 triệu đồng cho thành tích 1 HCV, 1 HCB. Tập đoàn thể thao trong nước trao thưởng 500 triệu đồng cho HCV, 200 triệu đồng cho HCB. Như vậy, Hoàng Xuân Vinh được nhận gần 5 tỷ trong buổi lễ trao thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ ý tưởng của anh cùng các đồng nghiệp về việc xây dựng một trường bắn hiện đại tại Việt Nam. Báo Zing news thông tin.

"Tôi cùng các đồng nghiệp dự định sẽ kết hợp với nhiều nhà tài trợ, doanh nghiệp. Hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ sở hữu trường bắn hiện đại, để cho người dân có thể vào tập luyện. Cũng từ đó tôi có thể tìm ra những VĐV xuất sắc cho ĐT bắn súng Việt Nam", Hoàng Xuân Vinh nói.

 

"Để thực hiện được ý tưởng này, chúng tôi còn rất nhiều công việc phải làm. Bên cạnh đó, vấn đề này còn có liên quan đến sự ủng hộ của các cấp, các ngành", anh khẳng định.

Trên bục phát biểu, Hoàng Xuân Vinh gửi lời nhắn nhủ đến các bạn trẻ, nếu có niềm đam mê với bắn súng hoặc các môn thể thao khác hãy cố gắng theo đuổi và hãy đặt cho mình một mục tiêu rõ ràng, cụ thể để các bạn có thể chơi với niềm đam mê và đạt được mong ước trong tương lai.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo