Xã hội

Trẻ em hốt hoảng khóc thét, tôi động viên: "Có chú đây, đừng lo"

(DNVN) - Sáng nay 5/6, 3 người vẫn mất tích trong vụ lật thuyền trên sông Hàn tối qua. Một thuyền viên tham gia cứu người trong thời khắc sinh tử đã kể lại thời khắc đó.

Theo tin tức trên báo Công AN TP. HCM, ông Đặng Ngọc Anh, một trong những người dân đầu tiên tham gia ứng cứu các nạn nhân mất tích bàng hoàng thuận lại: "Tôi là thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn. Tôi đứng trước mũi cùng với 2 du khách người Hàn Quốc và 1 người hướng dẫn viên đứng trước mũi tàu.

Ông Đặng Ngọc Anh, người tham gia cứu các nạn nhân chìm tàu. Ảnh: báo Công An TP. HCM.

Khi chúng tôi đang chạy nhè nhẹ từ cầu Rồng đi xuống gần cầu sông Hàn thì thấy phía trước có ánh đèn pha của tàu du lịch nào đó chao đảo rồi vụt tối. Chúng tôi chưa hiểu chuyện gì, có người mắt nhìn rõ nói hình như có chìm tàu du lịch. Chúng tôi ai cũng hốt hoảng. Tàu tăng tốc lại gần thì đúng là có tàu du lịch gặp nạn. Chúng tôi nhanh chóng thả phao, cứu người. Có cả tàu du lịch Phú Quý và tàu du lịch Hàn Giang và có tàu ngư dân cũng đến cứu.

Tôi cứu 5-7 người gì đó, trong đó có nhiều trẻ em. Các cháu hốt hoảng khóc thét, tôi vừa cứu vừa động viên: “Có chú đây, đừng lo”. Đặc biệt, có một người nước ngoài (một giáo sư người Malaysia khi chúng tôi vớt lên đã gần như lịm đi, miệng xùi bọt mép.

Chúng tôi phải xóc ngược người lên. Nước trong miệng ào ra gần cả xô nước. Chúng tôi sơ cứu xong, tàu chạy liền vào bờ và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Trường hợp này chỉ chậm một lúc nữa chắc sẽ tử vong. Cứu được người khiến chúng tôi mừng không kể xiết. Xong, chúng tôi lại tiếp tục ra ứng cứu người khác".

Theo thông tin ban đầu, tàu xuất phát lúc khoảng 20h hơn tại cầu cảng sông Hàn, đi về hướng cầu Rồng để du khách ngắm cảnh. Tàu xuất phát được 15 phút thì bị lật nghiêng và chìm khiến nhiều người rơi xuống sông, theo báo Tri Thức Trực Tuyến.

 

Theo ghi nhận, đến 2h ngày 5/6, đã xác định có khoảng 45 người trên tàu du lịch gặp nạn. Trong đó, có một đoàn gia đình 21 người đến từ Thái Nguyên và Bắc Kạn, 12 người từ Hà Nội, 4 người ở Đắk Lắk, 4 người Bình Định và 4 người quốc tịch Malaysia.

Các nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu đã có dấu hiện hồi phục sức khỏe. Hiện còn 4 nạn nhân, trong đó có 2 cháu bé đang được hồi sức tích cực, đã qua cơn nguy hiểm.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo