Quốc tế

Trên đường vào Raqqa, quân đội Syria "tranh thủ" chiếm 2 làng từ IS

(DNVN)-Khi cuộc chiến giải phóng các khu vực do khủng bố nắm giữ tiếp tục, quân đội Syria đã tiến vào tỉnh Raqqa và tái chiếm hai ngôi làng từ tay IS.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền cho biết, hôm 06/6, lực lượng Syria đã tái chiếm hai ngôi làng  Kharbah Mohsen và Beir al-Saba trên đường tới thành phố Raqqa. Hai ngôi làng này cách Raqqa 80km và cách con đường nối Raqqa và Aleppo khoảng 7km về phía Nam. 

Binh lính Syria cũng đã giành lại một số ngôi làng tại phía Nam thành phố Maskenah, nằm trên phía Đông ngoại ô Aleppo.

Đây là chiến thắng mới nhất của quân chính phủ khi lực lượng này quét qua các thị trấn và thành phố từng do phiến quân khủng bố kiểm soát. 

Trên đường vào Raqqa, quân đội Syria "tranh thủ" chiếm 2 làng từ IS

Với sự yểm trợ của các tay súng Hezbollah và các tay súng tình nguyện khác, Syria đã và đang giành lại nhiều thắng lợi trước phiến quân trong vài tuần qua.

Cùng ngày, Lực lượng Dân chủ Syria, một khối đồng minh với đa phần là người Kurd và phiến quân Ả Rập được Mỹ hậu thuẫn, cho biết họ đã phát động chiến dịch nhằm đẩy lùi IS ra khỏi Raqqa. 

Phát ngôn viên SDF Talal Sillo cho biết, chiến dịch đã bắt đầu "sự thay đổi to lớn" hướng về Raqqa trong sự phối hợp với liên quân do Mỹ đứng đầu đang chiến đấu với IS và quốc gia láng giềng Iraq. 

Hôm 05/6, một sĩ quan quân sự tiết lộ, quân đội Syria đã tiến về phía biên giới Raqqa để bắt đầu đợt chiến đấu mới chống lại khủng bố sau khi "hất cẳng" IS ra khỏi thành trì cuối cùng của chúng ở Đông Aleppo. 

Sĩ quan giấu tên này cho biết, sau khi binh lính Syria chiếm giữ thị trấn chiến lược Maskana vào ngày 04/6, họ đã tiếp tục tiến côgn chống lại IS và kiểm soát một loạt làng mạc. 

 

Ông cho biết thêm, quân chính phủ, với sự yểm trợ của chiến đấu cơ Nga, đã tiếp tục tiến công chống lại IS ở phía Đông biên giới Aleppo và triẻn khai trên bờ Nam - Tây sông Euphrates cũng như tuyến cao tốc giữa Maskana và Đông Syria, cách biên giới của Aleppo với tỉnh Raqqa chỉ vài trăm mét.

Được biết, quân đội Syria đã chiếm thị trấn chiến lược Maskana - thành trì cuối cùng của IS tại tỉnh Aleppo vào ngày 04/6. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo