Quốc tế

Treo thưởng gần 4 triệu USD cho người bắt được trùm ma túy

(DNVN) - Chính phủ Mexico quyết định sẽ trao 60 triệu peso (3,8 triệu USD) cho người tóm được tên trùm ma túy khét tiếng Joaquin Guzman.

Nhiều trạm kiểm tra được lập ở Mexico để truy tìm tên trùm ma túy khét tiếng.
Nhiều trạm kiểm soát được lập ở Mexico để truy tìm tên trùm ma túy khét tiếng.

Tên trùm ma túy Joaquin Guzman hay còn gọi là “El Chapo” đã trốn thoát khỏi nhà tù có an ninh nghiêm ngặt nhất Mexico hôm 11/7. Hắn tẩu thoát qua một đường hầm dài 1,5 km nối giữa phòng giam và một khu nhà ở ngoại ô thành phố.

Bộ trưởng Nội vụ Miguel Angel Osorio Chong cho biết, một số quan chức nhà tù đã giúp phạm nhân trốn thoát. 3 quan chức tại nhà tù, bao gồm giám đốc nhà tù Altiplano, đã bị sa thải, BBC đưa tin.

Chính phủ ra lệnh tăng cường an ninh trên khắp đất nước. Sân bay Toluca , gần nơi giam giữ Guzman đã đóng cửa. Các trạm kiểm soát được thiết lập. Nước láng giềng Guatemala  tăng cường kiểm tra dọc biên giới phía bắc, giáp Mexico, từ khi hay tin Guzman vượt ngục.

Một cảnh quay camera cho thấy, Guzman xuất hiện trong phòng tắm nhà giam lúc 20h52 ngày 11/7 (giờ địa phương). Tổng thống Pena Nieto thừa nhận, việc để trùm ma túy Guzman trốn thoát khỏi nhà tù là một sự sỉ nhục đối với đất nước.

HT
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo