Triển khai tuyên truyền Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2013
(HNMO) Theo đó, mới đây, Chương trình tập huấn Luật bảo vệ người tiêu dùng đầu tiên trên địa bàn quận Hai Bà Trưng được tổ chức, sau đó là quận Long Biên.
Thông qua buổi tập huấn trên địa bàn quận, gần 300 người dân đã hiểu rõ được quyền lợi của người tiêu dùng, trách nhiệm của doanh nghiệp trong hoạt động mua bán, từ đó sẽ tiến hành phổ biến tuyên truyền sâu rộng hơn trong nhân dân.
Để luật đi vào đời sống một cách nhanh chóng và hiệu quả, bản thân người tiêu dùng cần ý thức hơn và nắm rõ quyền của mình để tự bảo vệ, đồng thời biết rõ các cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vướng mắc khi bị xâm phạm. Theo đó, người tiêu dùng có thể gọi số điện thoại 04.1081 bất cứ khi nào bị xâm phạm quyền lợi - đây là cơ quan được chỉ định của thành phố, nên sẽ kịp thời can thiệp, hướng dẫn và giải quyết một cách nhanh nhất có thể.
Đại diện phía người tiêu dùng, bà Dương Thị Hội – Chủ tịch Hội phụ nữ phường Lê Đại Hành cho biết: Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là một chủ chương hết sức đúng đắn của nhà nước nhằm giúp cho người tiêu dùng được bảo đảm quyền lợi, và doanh nghiệp có ý thức trong việc cung cấp sản phẩm hàng hóa ra thị trường, hạn chế được tình trạng hàng trôi nổi, hàng giả, hàng nhái...
"Tuy nhiên, nhà nước cũng cần tăng cường hơn công tác kiểm tra, kiểm soát do thực tế vẫn có nhiều những đơn vị doanh nghiệp nhỏ lẻ vì lợi nhuận mà vẫn bán những sản phẩm nhập lậu, hàng nhái, gây thiệt hại cho người tiêu dùng vì không phải ai cũng có khả năng nhận biết và tìm đến các cơ quan khiếu nại”, bà Hội nói thêm.
Đoàn Huế
End of content
Không có tin nào tiếp theo