Xã hội

Triển lãm Mùa nắng

Dự án “Ngôi làng ấm áp – CozyVil 2013 là một dự án tình nguyện hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài thành phố Hà Nội. Các thành viên của Dự án CozyVil 2013 đã có một mùa hè ý nghĩa và đáng nhớ với các chuyến đi hoạt động tình nguyện ở Hà Tây, Hải Phòng, đợt sinh hoạt hè cùng các em tại làng trẻ Birla Hà Nội

Các thành viên trong dự án đang chuẩn bị cho buổi thuyết trình

Theo bạn Hoàng Anh, sinh viên Đại học Thăng Long – Trưởng ban tổ chức, hiện nay CozyVil có 5 dự án nhỏ với 29 thành viên tham gia, mỗi dự án nhỏ có 5 thành viên phụ trách. Các dự án sẽ tự thiết kế chương trình, kêu gọi tài trợ, hoạt động độc lập. Hoạt động của dự án là đi đến các khu vực quanh Hà Nội như trung tâm nuôi dưỡng trẻ em số 3 Ba Vì, trại trẻ Hòa Bình…để tổ chức hoạt động vui chơi, làm đồ handmade, dạy các em giữ vệ sinh và bảo vệ môi trường.

Tiếp nối thành công của dự án “Ngôi làng ấm áp - CozyVil 2013”. Năm nay, ngoài tiếp tục tiến hành các buổi hoạt động quyên góp và từ thiện, dự án còn hướng tới nâng cao năng lực hoạt động tình nguyện của các thành viên tham gia thông qua kháo tập huấn tập trung tại Hà Nội.

Trong khóa tập huấn, các thành viên sẽ được trang bị kiến thức, kĩ năng cần thiết để xây dựng và tiến hành các dự án tình nguyện vì sự tiến bộ của những nhóm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội và các vùng lân cận.

Sau khoảng hai tháng hoạt động, các dự án sẽ tham gia cuộc thi dành cho các dự án mini xuất sắc nhất tại buổi triển lãm “Mùa nắng”. Tại buổi triển lãm, các nhóm tham gia sẽ trình bày những ấp ủ và các hoạt động đã thực hiện trong suốt mùa hè của mình.

Chương trình tổng kết có tên “Mùa nắng” thuộc dự án CozyVil do nhóm học sinh tham dự chương trình Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo