Thị trường

Triển vọng cho ngành chế biến gỗ VN

Theo ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó chủ tịch thường trực Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), năm 2015, tổng quan thị trường xuất khẩu (XK) gỗ và sản phẩm gỗ của VN có dấu hiệu tích cực.

Tiềm năng của các doanh nghiệp (DN) còn nhiều và khả năng nâng cao thị phần XK khá lớn. Đặc biệt do xuất phát điểm của ngành chế biến gỗ rất thấp, chỉ chiếm 2,68% so với 70 quốc gia XK đồ gỗ trên thế giới.

 

Hơn nữa, trong những năm qua, ngành đồ gỗ VN vẫn phát huy nội lực để vươn lên thành quốc gia cung cấp đồ gỗ đứng thứ 6 trên thế giới với tỷ lệ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2001 - 2010 là 27,15% và trong 5 năm suy thoái gần đây nhất vẫn tăng bình quân 15%. Riêng tại thị trường nội địa, bình quân mức tiêu dùng đồ gỗ trong 5 năm gần đây khoảng 2 tỉ USD và DN đã từng bước tiếp cận nhanh hơn tới người tiêu dùng.

 

Vì vậy các DN cần tiếp tục phát huy nội lực của mình, tận dụng cơ hội thị trường và các chính sách của Chính phủ để phát triển mạnh hơn và bền vững hơn. Bên cạnh đó, các DN cần chú trọng đến hai thách thức lớn là yêu cầu về nguồn gỗ hợp pháp và sự cạnh tranh trong thị trường nội địa với các nước ASEAN.

Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo