Pháp luật

Triệt phá băng nhóm "đá xế" liên tỉnh do "người đẹp" 9X cầm đầu

Thuê phòng trọ sống bầy đàn, ngày ngủ đêm đi "nhảy xe". Khi lấy được "hàng" về, nhiệm vụ của "người đẹp" là giao bán xe trên mạng và giữ quỹ

Ngày 25/3, trao đổi với PV, Trung tá Phan Duy Thạch, Đội trưởng đội Hình sự công an quận Thanh Khê cho biết chiều 24/3, Đội cảnh sát hình sự công an quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng đã thực hiện bàn giao 7 xe máy cho các bị hại, trong chuyên án triệt phá trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam thời gian qua.
Theo Trung tá Phan Duy Thạch, hiện tại cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ bốn đối tượng đó là Tăng Hồ Ái Nghĩa (SN 1998), Nguyễn Như Quý (SN1997) đều trú trên địa bàn quận Hải Châu và Kỳ Hữu Tình (SN1995) trú quận Thanh Khê, Nguyễn Thanh Hải (SN 2000), trú quận Cẩm Lệ của TP. Đà Nẵng và tội "trộm cắp tài sản".Viết chú thích ảnh ở đây.Viết chú thích ảnh ở đây.

"Người đẹp" Tăng Hồ Ái Nghĩa

Trung tá Trần Văn Tuấn, Đội phó Đội hình sự Công an quận Thanh Khê cho biết, từ tháng 3/2016 trên địa bàn quận Thanh Khê xuất hiện các vụ mất xe máy Ban lãnh đạo Công an quận Thanh Khê đã lập BCA bí số VA317XM do đồng chí Kiều Văn Vương, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT công an quận làm trưởng BCA. Sau khi phối hợp với công an các phường trên địa bàn thì hồi 5h ngày 15/3, Công an phường Thanh Khê Tây, phát hiện các đối tượng Tăng Hồ Ái Nghĩa, Nguyễn Như Quý, Kỳ Hữu Tình đang thuê trọ của một người dân trên địa bàn phường, qua kiểm tra hành chính phát hiện trong phòng trọ có ba chiếc xe máy không có giấy tờ, nghi đây là tài sản trộm cắp mà có nên đã bàn giao cho công an quận Thanh Khê tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ.

Công an quận Thanh Khê bàn giao xe cho bị hại

Qua điều tra xác minh thu thập chứng cứ, các đối tượng khai nhận đây là tài sản trộm cắp chưa kịp mang đi tiêu thụ thì bị cơ quan công an phát hiện. Mở rộng chuyên án các đối tượng khai thêm Nguyễn Thanh Hải cùng tham gia các vụ "nhảy xe" trước đó.
Được biết, đây là băng nhóm "đá xế" có tổ chức do "người đẹp" Tăng Hồ Ái Nghĩa là "thủ lĩnh". Bởi mỗi sau lần "nhảy xe" đem về, "người đẹp" Ái Nghĩa có nhiệm vụ đem giao bán trên các trang mạng và mọi chi tiêu trong việc mua bán xe, sinh hoạt nhóm đều được "người đẹp" ghi vào sổ sách rất chi tiết.
Được biết đây là chuyên án được sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo công an quận, đội CSHS đã điều tra xác minh từ các nhân chứng, bị hại và lời khai của các đối tượng, tổng số vụ "đá xế" do nữ quái cầm đầu chỉ trong vòng 10 ngày từ 4/3 đến ngày 14/3 nhóm "đá xế" đã thực hiện 24 vụ, hiện tại cơ quan CSĐT đã thu được 8 xe máy và đã tìm được 7 bị hại. Hiện tại cơ quan CSĐT công an quận Thanh Khê đã bàn giao xe cho 7 bị hại.

Anh Lê Hùng Hiệp (áo đen) và anh Lê Văn Tấn  trú quận Sơn Trà vui mừng khi nhận lại chiếc xe máy của mình

Trung tá Phan Duy Thạch, Đội trưởng đội Hình sự công an quận Thanh Khê cho biết hiện tại chuyên án đang mở rộng điều tra làm rõ, ai là bị hại liên quan đến vụ án, đến cơ quan hoặc liên hệ với CSĐT công an quận Thanh Khê để làm rõ

Quang Huy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo