Pháp luật

Triệt phá đường dây cần sa 20 triệu USD của người Việt ở Úc

(DNVN) - Ngày 17/12, cảnh sát Australia cho biết họ đã triệt phá đường dây cần sa 20 triệu USD do người Việt cầm đầu và tịch thu một lượng lớn chất gây nghiện.

Nguồn tin ban đầu cho biết, lực lượng cảnh sát Australia đã tiến hành cuộc đột kích vào khu đất cách đồn cảnh sát 500 mét được thuê ở phía đông nam Queensland và phát hiện có 36 người đang thực hiện hành vi chế đạo chất gây nghiện cần sa

Qiới chức cấp cao và tang vật bị thu giữ.

Đại diện lực lượng cảnh sát Australia khẳng định: “Có hơn 36 người có mặt trong khu đất. Tất cả họ đều sẽ phải đối mặt với cáo buộc sản xuất và tàng trữ chất gây nghiện”. Cơ quan này cũng cho biết thêm cả khu đất rộng lớn đều được cải tạo lại thành vườn ươm và trồng khoảng 3.700 cây cần sa. Bên cạnh đó, cảnh sát còn thu giữ hơn 45 kg lá cần sa sấy khô và một lượng lớn cocaine.

Người phát ngôn cảnh sát Australia tuyên bố họ đã bắt giữ 36 người, trong đó 3 người cầm đầu đường dây tội phạm này là Khanh Pham, 23 tuổi, Quang Le, 36 tuổi, và Doan Nguyen, 57 tuổi. Được biết các đối tượng này thương thuê các du học sinh đến chăm sóc vườn cần sa.

Dự kiến, 15 trong số những người bị bắt sẽ bị phía Australia trục xuất trong vài tuần tới vì quá hạn visa. 10 người khác sẽ bị Australia giữ lại điều tra và đứng trước nguy cơ bị hủy visa.

Đại diện giới chức Mark Slater cho biết ây là đường dây rất tinh vi, đều kết nối với nhà kho ở Acacia Ridge, nơi cung cấp các dụng cụ, ngoài ra còn thầu để thiết kế điện và xây dựng. Ngoài các chất gây nghiện, số thiết bị cùng thuốc và hóa chất trị giá 1 triệu USD tại kho này cũng bị thu giữ.

Sự việc đang được cảnh sát nước này tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Brisbane Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo