Pháp luật

Triệt phá đường dây làm bằng giả, thu gần 300 con dấu giả

Khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của bà Hương, cơ quan công an tỉnh Nghệ An thu giữ 283 con dấu giả của cơ quan Nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, trường học... Ngoài ra, còn có 3 máy tính xách tay, 2 máy scan in màu, một máy photocopy và nhiều tài liệu, đồ vật khác liên quan. Đặc biệt, trong đó có cả con dấu giả của một số cơ quan công an trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Công an Nghệ An vừa phát hiện, đường dây làm văn bằng, chứng chỉ, tài liệu giả ở thành phố Vinh do Nguyễn Thị Hương (62 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh cầm đầu.

Toàn bộ tang vật lực lượng chức năng thu giữ được từ đối tượng.

Theo đó, sau một thời gian dài theo dõi, ngày 27/4/2018, trên đường Kim Đồng, thuộc phường Hưng Bình - Cơ quan ANĐT đã bắt quả tang Nguyễn Thị Hương đang giao bằng giả và các giấy tờ giả liên quan cho Nguyễn Đức Tuấn (SN 1946) trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh.

Toàn bộ tài liệu liên quan đến làm bằng giả, con dấu giả ...

Tiến hành khám xét nhà riêng và nơi làm việc của Nguyễn Thị Hương (trú phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An) - cơ quan ANĐT CA tỉnh Nghệ An đã thu giữ 283 con dấu giả của cơ quan Nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, trường học (trong đó có cả con dấu giả của Cơ quan an ninh điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An và Công an một số huyện, thành, thị), 3 máy tính xách tay, 2 máy scan in màu, 1 máy photocopy và nhiều tài liệu, đồ vật khác liên quan đến việc làm giả.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Hương khai nhận là người trực tiếp làm bằng cấpchứng chỉ giả bán cho những người có nhu cầu với giá từ 300.000 đồng - 800.000 đồng.

Một con dấu giả của CA huyện Nghi Lộc được Hương làm.

Từ lời khai của Hương, cơ quan công an đã thu giữ thêm máy in, máy photocopy và các dụng cụ cần thiết đang cất giấu tại nhà con gái là Trần Ánh Hoa (trú xóm Thái Lộc, xã Nghi Thái, Nghi Lộc). Đây cũng chính là nơi Nguyễn Thị Hương trong suốt thời gian qua sử dụng để làm ra giấy tờ, văn bằng chứng chỉ giả bán cho người có nhu cầu.

Cơ quan ANĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hương và Trần Đăng Khương (SN 1983, là con trai Hương) về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

 

Đối tượng Nguyễn Thị Hương.

Được biết, trước đó vào năm 2016, Nguyễn Thị Hương đã bị cơ quan điều tra bắt về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau đó, Nguyễn Thị Hương đã bị tòa án đưa ra xét xử và xử phạt 2 năm tù cho hưởng án treo. Tuy nhiên, khi chưa chấp hành xong án phạt, thì Hương tiếp tục “ngựa quen đường cũ” sa vào con đường phạm tội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra mở rộng.

Nên đọc

Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo