Pháp luật

Triệt phá đường dây ma túy: Chân dung 4 kiều nữ buôn hàng "trắng"

Trong đường dây buôn ma túy lớn nhất cả nước, có 4 cô gái là trợ thủ đắc lực giữ vai trò là đầu nậu tuồn số lượng lớn hàng "trắng" ra thị trường.

Trong đường dây ma túy lớn nhất do Văn Kính Dương (36 tuổi, hay còn lại là Hoàng "béo" hoặc Hiếu, ở Hà Nội) cầm đầu, cơ quan điều tra cho biết có 4 kiều nữ là trợ thủ đắc lực cho các ông trùm, theo tin tức trên báo Zing news. 

Chân dài 9X Vũ Hoàng Anh Ngọc (23 tuổi, hay gọi là Ngọc Miu, thường trú ở quận 3, TP. HCM) bạn gái của Dương. Ngọc được người tình là ông trùm bố trí căn phòng 1B ở tòa nhà Parkson Hùng Vương, phường 12, quận 5.

Kiều nữ này thường xuyên cất giữ từ 10.000-15.000 viên thuốc lắc tại nhà để tiện bán sỉ và lẻ cho khách hàng. Một chân dài khác là Nguyễn Thu Huyền (29 tuổi), ngụ ở TP Hà Nội nhưng vào Sài Gòn tạm trú ở lô C chung cư Bưu điện, phường 4, quận 10, phụ trách giao dịch bán hàng tại TP.HCM.

Anh Ngọc (trái) bạn gái của Dương ở Sài Gòn và Huyền - trợ thủ đắc lực, giúp ông trùm giao dịch ma túy. Ảnh: Công an cung cấp.

Khi có khách đặt mua độc dược, Huyền sẽ báo cho Dương xuất hàng. Số lượng hàng này sẽ giao lại cho Nguyễn Đắc Huy (còn gọi là Tin, 29 tuổi, ở Hà Nội), sống trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường 13, quận 10, trực tiếp đi giao cho khách.

Đáng chú ý là Huy chỉ phụ trách giao hàng, không hề biết bất kỳ thông tin gì về khách hàng hay địa điểm nhà xưởng, kho cất hàng cũng như nơi ở của các thành viên khác trong đường dây.

Khi nghi can này giao hàng xong, khách sẽ chuyển khoản cho Huyền. Sau đó, cô gái này sẽ tập hợp đưa lại cho Dương.
Một người tình khác của ông trùm đường dây này tại Hà Nội là Lê Hương Giang (29 tuổi, ở Hà Nội, bạn gái Dương), phụ trách giao dịch khu vực phía Bắc.

Một “chân dài” khác cũng là trợ thủ đắc lực cho ông trùm Trần Thị Ngọc Lý (27 tuổi, ở quận 8) là vợ của Nguyễn Văn Sơn (34 tuổi, ở quận 10) là đầu nậu của Dương.

Sơn chính là đầu mối quan trọng để cơ quan điều tra lần ra nguồn cung, “hang ổ” của ông trùm Văn Kính Dương. Theo cơ quan điều tra, sau khi Sơn mua ma túy từ các ông trùm thì đưa cho Lý giữ.

 

Ngày 1/6, Công an TP.HCM cho biết đã triệt phá đường dây sản xuất, mua bán ma tuý, thuốc lắc quy mô lớn; bắt được hơn 20 người trong đường dây sản xuất, buôn bán ma túy do Văn Kính Dương (36 tuổi, ở Hà Nội) tổ chức, báo Saostar đưa tin.

Tang vật thu giữ gồm: 520.000 viên thuốc lắc và 120 kg bột thuốc lắc và ma túy đá chưa thành phẩm (tương ứng hơn 1 triệu viên thuốc lắc, với trị giá thị trường khoảng hơn 200 tỉ đồng), hơn 10 tỉ đồng tiền mặt, 7 xe ô tô (có 1 siêu xe khoảng 25 tỉ đồng), nhiều máy móc, bất động sản tại TP.HCM, Nha Trang. Tổng trị giá ước tính khoảng 15 tỉ đồng và 2 hecta đất rẫy cao su, hồ tiêu được dùng làm xưởng sản xuất ma túy tại xã Trà Cổ - Đồng Nai.

Giang (trái) - người tình của Dương ở phía Bắc và Lý - vợ của Sơn. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, khoảng tháng 3/2016, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Sơn (SN 1983, quê tỉnh Lâm Đồng, ngụ tại phường 14, quận 10, TP HCM), thuê khách sạn ở phường 24, quận Bình Thạnh làm nơi lưu trú để chuyên mua bán lẻ thuốc lắc. 

Nhận định đây là đường dây mua bán ma túy cực lớn nên tháng 5/2016, Công an quận Bình Thạnh xin chỉ đạo Ban Giám đốc Công an TP HCM lập chuyên án.

Sau hơn một năm điều tra, lần theo các dấu vết công an phát hiện Sơn tiêu thu lượng lớn ma túy cho 2 đường dây khép kín. Công an đã tiến hành điều tra lần ra 2 đường dây trên.

 

Theo cơ quan điều tra, Văn Kính Dương có nhiều xưởng sản xuất ma tuý tại TP HCM. Những tụ điểm này nằm ở khu Trung Sơn, Phú Mỹ Hưng và gần chục xưởng khác ở Nha Trang, Đồng Nai, Hà Nội…

Dương là một tên giang hồ cộm cán từng có tiền án tiền sự, để triệt phá được đường dây này, công an TP HCM phải huy động nhiều lực lượng tham gia.

Cùng thời điểm Dương bị bắt ở sân bay, hơn 200 chiến sĩ đồng loạt bao vây, khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy của anh ta tại TP.HCM và các tỉnh, thành trên cả nước. Đây có thể nói là một trong những đường dây mua bán và sản xuất ma tuý lớn nhất từ trước đến nay.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Saostar)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo