Pháp luật

Triệt phá đường dây ma túy khủng: Bí thư TP. HCM thưởng nóng

Bí thư Thành uỷ TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân đã khen thưởng đột xuất cho các chiến sĩ công an triệt phá đường dây ma tuý 'khủng" vừa qua.

“Thay mặt cho Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân, đặc biệt là 10 triệu đồng bào Thành phố Hồ Chí Minh xin chúc mừng và cám ơn các đồng chí công an cho thành tích xuất sắc này”, Bí thư Thành uỷ TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân đã biểu dương các chiến sĩ công an tại buổi gặp mặt khen thưởng đột xuất các tập thể công an TP Hồ Chí Minh đã phá thành công đường dây sản xuất, mua bán ma tuý lớn nhất nước, theo TTXVN.

Được biết, mức khen thưởng của Thành ủy, UBND TP. HCM đối với các đơn vị đã lập chiến công xuất sắc khám phá chuyên án 516E: tập thể Công an TP. HCM 100 triệu đồng, Công an quận Bình Thạnh 100 triệu đồng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) 50 triệu đồng, Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ II (PA71) 50 triệu đồng, Phòng Kỹ thuật Hình sự (PC54) 20 triệu đồng, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (PK20E) 20 triệu đồng.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân trao bằng khen cho các lực lượng công an tham gia chuyên án. Ảnh: TTXVN.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cho rằng việc phá vỡ đường dây sản xuất, mua bán ma tuý ở địa bàn thành phố đúng là có quy mô lớn từ trước đến nay đã từng phát hiện ở trong nước. Đó là thành tích đặc biệt xuất sắc, không chỉ có ý nghĩa ngăn chặn ổ sản xuất quy mô lớn gây tác hại đến hàng vạn người dân Việt Nam, đặc biệt là thanh niên mà còn là bài học của sự quyết tâm.

“Thành công của chuyên án này đã cho thấy, nếu ta quyết tâm làm sẽ truy tận gốc của vấn đề. Đồng thời qua chuyên án này cũng cho thấy đây là một bài học không chủ quan. TP Hồ Chí Minh không chỉ là nơi trung chuyển mà còn là nơi sản xuất”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành uỷ nhìn nhận lực lượng công an Thành phố đã làm việc với tinh thần nỗ lực, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm. Bởi trong quá trình đeo bám chuyên án hơn 1 năm, vào lúc cao điểm, lực lượng công an phân tới 12 tổ công tác để theo dõi các đối tượng ở nhiều địa bàn khác nhau đã gặp nhiều gian nan, vất vả nhưng vẫn đảm bảo an toàn, bí mật. Thậm chí chuyên án trải qua hai giai đoạn, trong giai đoạn đầu đã bắt một số đối tượng thuộc nhóm tiêu thụ mà không “bứt dây động rừng” đến nhóm sản xuất.

“Tôi hỏi anh Lê Đông Phong, Giám đốc công an Thành phố, làm chuyên án này có báo cáo Bộ không. Anh Phong trả lời là không báo cáo, vì thấy đột xuất nhưng mình làm được thì mình làm ngay”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ thêm.

Công an quận Bình Thạnh là đơn vị chủ công, phối hợp các đơn vị lập chiến công xuất sắc trong đấu tranh triệt phá đường dây sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy thuộc chuyên án bí số 516E do hai đối tượng Vũ Tuấn Phan và Văn Kính Dương cầm đầu hoạt động trên địa bàn thành phố, theo báo SGGP.

 

Trải qua gần 1 năm vừa thu thập, củng cố chứng cứ, vừa đấu tranh mở rộng chuyên án qua 2 giai đoạn, kết quả đến nay đã khám phá thành công, bắt giữ 14 đối tượng, thu giữ 12.750 viên thuốc lắc (tương đương 3,7 kg), 220 kg ma túy tổng hợp, gần 2,5 tấn tiền chất và hóa chất để sản xuất ma túy tổng hợp cùng nhiều phương tiện, dụng cụ khác có liên quan dùng để sản xuất ma túy; kê biên tài sản gồm hơn 10 tỷ đồng, 8 xe ô tô (trong đó có 1 xe trị giá khoảng 20 tỷ đồng), 3 căn nhà (trị giá khoảng 15 tỷ đồng), 2 ha đất cao su.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, SGGP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo