Quốc tế

Triệu phú Pháp bị bắt cóc, đòi tiền chuộc bằng vàng thỏi

Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 16/9 thông báo một triệu phú người Pháp đã bị giam giữ khoảng 2 tháng ở thị trấn Marbella và bị đòi tiền chuộc bằng những thỏi vàng ròng.

Những kẻ bắt cóc, được miêu tả là “rất hung bạo”, đã giam giữ doanh nhân người Pháp trong suốt mùa Hè vừa qua. Trong thời gian này, chúng đã ép triệu phú rút tiền trong tài khoản và chuyển hết tài sản của ông thành vàng thỏi.

sdf
Những tang vật liên quan đến vụ án (Ảnh Telegraph)

Thông báo của cảnh sát Tây Ban Nha cho biết sau khi trả tự do cho người đàn ông trên, những kẻ tấn công còn yêu cầu doanh nhân này gửi thêm cho chúng khoảng 100.000 euro mỗi tuần nếu không tính mạng của ông sẽ bị đe dọa.

Băng nhóm tiến hành vụ bắt cóc, được cho là có khoảng từ bốn tới năm thành viên, đã bị bắt giữ trong vụ đột kích hồi đầu tháng này ở Marbella, khu nghĩ dưỡng nổi tiếng ở miền Nam Tây Ban Nha.

Dù đã nắm được thông tin nhờ những giao dịch mờ ám từ tài khoản ngân hàng của doanh nhân người Pháp hồi tháng 7 song cảnh sát đã đợi tới ngày 5/9 để tiến hành vụ đột kích nhằm tóm gọn cả băng nhóm.

Người phát ngôn cảnh sát Pháp ở thành phố Toulouse cho biết: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là xác định danh tính của toàn bộ các thành viên trong băng”.

Trong khi đó, thông báo của cảnh sát Tây Ban Nha cho biết thêm rằng trong quá trình bắt giữ, lực lượng an ninh đã phát hiện thấy 56 thỏi vàng và 90.000 euro tiền mặt trong căn hộ ở Marbella, cũng như các thiết bị vi tính “có thể giúp điều tra thêm về những vụ giam giữ và bắt cóc”.

 

Trước đó, băng nhóm trên đã bị truy nã ở Pháp vì tội dành tàng trữ súng và bắn bị thương hai sĩ quan cảnh sát khi tìm cách trốn chạy khỏi thị trấn Carmaux hồi tháng 5.

Ba ngày sau vụ việc nêu trên, băng này đã bắt cóc “doanh nhân giàu có” và đưa về nhà để lấy các loại thẻ tín dụng và “máy vi tính cá nhân cùng quần áo” trước khi đưa người đàn ông này sang Tây Ban Nha giam giữ.

Sau khi giam giữ doanh nhân người Pháp trong hai tuần tại một căn nhà ở thị trấn Platja d’Aro, băng nhóm này đã ép ông này gọi cho gia đình để thông báo rằng “ông vẫn an toàn và sẽ đi du lịch một thời gian”. Sau đó, băng nhóm bắt cóc đưa doanh nhân người Pháp đến một căn hộ thuê ở Marbella.

Trong khi đó, dù đã được giải thoát nhưng doanh nhân người Pháp đã bị “tổn thương tâm lý nghiêm trọng” vì những ảnh hưởng trong quá trình bị những kẻ nêu trên giam giữ.

Theo báo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo