Pháp luật

Triệu tập 2 "cẩu tặc" vụ thiếu úy công an tử vong khi truy đuổi

(DNVN) - Liên quan đến vụ Thiếu úy công an tử vong khi truy đuổi 2 tên trộm chó, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã triệu tập 2 nghi can trộm chó để lấy lời khai.

Theo tin từ báo Lao Động, ngày 18/5, Trung tá Nguyễn Quang Thành – Trưởng Công an huyện Nghi Xuân - cho biết, đơn vị đã triệu tập 2 nghi can trộm chó vào đêm 11/5, tại xã Xuân Phổ gồm Hoàng Văn Tịnh (SN 1985) và Nguyễn Viết Trung (SN 2000), đều ở xóm Trường Châu, xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân. Tại cơ quan điều tra, Tịnh và Trung đã khai nhận hành vi trộm chó của mình.

Cả 2 đối tượng cho biết, đêm 11/5 khi đang tiến hành câu trộm chó thì bị người dân phát hiện truy hô. Quá sợ hãi, Tịnh và Trung đã leo lên xe bỏ chạy. Khi thấy có người truy đuổi, cả 2 đã vứt chó cùng tang vật lại bên đường.

Di ảnh thiếu úy Pháp. Ảnh: Báo Lao Động.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục lấy lời khai, điều tra làm rõ hành vi của 2 nghi can Tịnh và Trung để xử lý trước pháp luật.

Như báo Zing.vn đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 19h hôm 11/5, người dân xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân phát hiện hai người đàn ông đang thực hiện hành vi trộm chó nên tri hô. Nghe tiếng, cặp đôi này vứt lại hiện trường con chó cùng một số dụng cụ để tháo thân.

Đi tuần cùng một công an viên ở thời điểm đó, thấy thế, thiếu úy Bùi Văn Pháp lập biên bản ghi nhận rồi lấy xe đuổi theo hai nghi can.

Chạy đến khúc cua trên đoạn đường đê thuộc xóm 8, xã Xuân Phổ xe của thiếu úy Pháp đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Vị cán bộ 24 tuổi chấn thương vùng đầu, máu chảy nhiều, tử vong tại chỗ còn công an viên bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định tăng cấp bậc từ hàm thiếu úy lên trung úy cho Bùi Văn Pháp.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo