Pháp luật

Triệu tập cả Dương Chí Dũng trong phiên xử em trai

Sáng nay (7/1), TAND Thành phố Hà Nội đang mở phiên tòa xét xử vụ đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn ra nước ngoài.

 Dương Tự Trọng và 6 bị can khác cùng bị truy tố tội Tổ chức đưa người khác đi nước ngoài gồm: Vũ Tiến Sơn (SN 1966, nguyên Phó phòng CSĐT tội phạm về trật tự - xã hội, CA TP Hải Phòng), Hoàng Văn Thắng (SN 1970, nguyên cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về môi trường, CA TP Hải Phòng), Đồng Xuân Phong (SN 1974, kẻ đang trốn nã và được ông Trọng bao che), Trần Văn Dũng (SN 1968, tức Dũng "Bắc Kạn", kẻ từng bị phạt tù án treo về tội buôn lậu, bị phạt tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, đã được xóa án tích), Nguyễn Trọng Ánh (SN 1985, nguyên cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, CA TP Hải Phòng), Phạm Minh Tuấn (SN 1961, nguyên Giám đốc xí nghiệp Bạch Đằng).

Bị cáo Dương Tự Trọng xuất hiện trước tòa với áo len cao cổ bên trong, áo khoác tối màu bên ngoài.
 
Trên gương mặt người từng giữ cương vị Phó giám đốc Công an Hải Phòng lộ rõ vẻ lo lắng.
 
Bị cáo Dương Tự Trọng xuất hiện trước tòa.
 
Tại phiên tòa hôm nay, ông Dương Chí Dũng cũng xuất hiện trước tòa với tư cách nhân chứng.
 
Một số người khác cũng được tòa triệu tập với tư cách nhân chứng nhưng đã vắng mặt là cô bạn gái tên Hoàng Kim N. của ông Dương Tự Trọng và bố của cô này là ông Hoàng Văn C.
 
Ngoài ra, ông Nguyễn Hồng Vinh (em vợ của Dương Tự Trọng, Giám đốc Công ty Cổ phần tiếp vận Suối Nắng) dù được tòa triệu tập đến với tư cách nhân chứng cũng đã không có mặt tại tòa.
 
Kiểm sát viên đọc bản cáo trạng
 
Chị N., ông C. và ông Vinh có tham gia quá trình đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn, nhưng xét tính chất hành vi của 3 người trên, CQĐT đã miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.
 
Ông Dương Tự Trọng, nguyên Phó giám đốc Công an Hải Phòng được coi là người khởi xướng, chủ mưu, chỉ đạo các bị can khác tổ chức cho anh trai là Dương Chí Dũng trốn.
VietnamNet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo